Chờ đợi tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn

Cập nhật: 07-09-2017 | 18:49:57

HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị bước vào hành trình cùng U18 Việt Nam tại giải U18 Đông Nam Á 2017 với mục tiêu đi thẳng đến trận chung kết. Ngoài ra, HLV người Khánh Hòa đang được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam lần thứ 2 góp mặt ở sân chơi U20 World Cup.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa U18 Việt Nam năm 2017 và 2015. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U18 Việt Nam năm 2015 cũng từng lọt vào đến trận chung kết khi giải được tổ chức ngay trên đất Myanmar. Giải đấu đó, U18 Việt Nam về nhì sau khi nhận lấy thất bại 0-6 trước Thái Lan, bản thân ông Tuấn “con” nhận lấy nhiều sự chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cả nước. Thậm chí, từ nội bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) còn có ý kiến nên cho HLV Hoàng Anh Tuấn nghỉ, nhường chỗ cho người khác. Nhưng bỏ qua mọi lời khen chê, vị HLV năm nay đã bước sang tuổi 50 vẫn âm thầm làm việc, khẳng định chuyên môn bằng thành tích, tấm vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc là câu trả lời cho những nghi ngờ về năng lực của ông.

Sau U20 World Cup 2016, bóng đá Việt Nam trình làng lứa cầu thủ tài năng như Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải, Tấn Tài, Đình Trọng… họ sẽ là nòng cốt của U22 và ĐT Việt Nam trong tương lai. Thành công là vậy, chuyên môn đã được khẳng định bằng những thành tích đã mang về cho bóng đá Việt Nam trong suốt hai năm từ 2015-2016. Thế nhưng khi được hỏi về tương lai, HLV Hoàng Anh Tuấn lại có chia sẻ khá bất ngờ, ông cho biết: “Tôi nghĩ mình phù hợp với công tác đào tạo trẻ và tôi sẽ tiếp tục với công việc này. Việc tìm kiếm và phát hiện tài năng cho bóng đá Việt Nam cũng quan trọng không kém việc được nắm quyền HLV trưởng ĐTQG. Tôi cảm thấy hạnh phúc với công việc hiện tại”.

 HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích Ảnh: HẢI ANH

Lời chia sẻ của ông Tuấn như một sự khẳng định rằng, ông sẽ tiếp tục công cuộc phát hiện tài năng trẻ để cung cấp cho bóng đá Việt Nam. Sau khi trình làng những Văn Hậu, Đức Chinh hay Quang Hải, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục bồi dưỡng và hun đúc tài năng cho lớp U18 Việt Nam hiện tại. Ở đó, những Quang Vinh, Hồng Sơn, Hữu Thắng đang được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam lập lại kỳ tích như ở Bahrain tháng10-2016.

Chiều nay vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 7-9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận ra quân đầu tiên tại giải U18 Đông Nam Á gặp đối thủ U18 Brunei. “Đầu xuôi đuôi lọt”, một chiến thắng sẽ giúp U18 Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi tại giải lần này. Không những thế, các chàng trai áo đỏ còn được kỳ vọng sẽ giúp lớp đàn anh đòi lại món nợ thua Thái Lan 0-6 cách đây 2 năm ngay tại sân Thuwana, cố đô Yangon, Myanmar. Chia sẻ trước giờ bóng lăn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi tôn trọng tất cả các đối thủ ở cùng bảng đấu nói riêng cũng như tại vòng chung kết U18 Đông Nam Á lần này. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu của riêng mình để cố gắng khi tham dự bất cứ giải đấu nào. U18 Việt Nam, sẽ cố gắng phấn đấu thi đấu tốt qua từng trận một và hy vọng sẽ góp mặt ở trận chung kết để tranh chức vô địch. Không những vậy, tôi mong qua giải đấu này các học trò sẽ tích lũy thêm nhiều kinhnghiệm cho bản thân trong hành trình dài gần 2 năm sắp tới. Đó là những điều tôi muốn cùng U18 Việt Nam đạt được tại giải đấu lần này”.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên