Chú trọng kiểm tra đảng viên, tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm

Cập nhật: 28-07-2017 | 15:09:11

(BDO) Sáng 28-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ các cấp và chương trình kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra năm 2017. Nội dung kiểm tra phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra, giám sát các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung theo dõi, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định, chú trọng nhiệm vụ kiểm tra đảng viên, tổ chức Đảng  khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo đối với đảng viên và tổ chức Dảng, khiếu nại kỷ luật Đảng thuộc thẩm quyền; xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm. Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp sẽ tăng cường tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí về kết quả các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên