Cố kết cộng đồng, nâng cao đoàn kết

Cập nhật: 27-06-2019 | 08:32:17

Cứ đến tháng 11 hàng năm, đồng loạt các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh lại tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Sự kiện ý nghĩa này luôn thu hút được sự tham gia đông đảo của nhân dân và cán bộ tại các KDC; khối đại đoàn kết dân tộc được phát huy, tình làng nghĩa xóm được vun đắp.

 

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” cùng với bà con nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo

 Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC gắn với dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, là dịp để các cộng đồng dân cư đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các CVĐ và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, ngày càng vững mạnh, chia sẻ với các hộ gia đình còn khó khăn.

Trong thời gian qua, Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC trên địa bàn tỉnh đã thực sự trở thành ngày hội của các cộng đồng dân cư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang đặc trưng của từng KDC. Tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng được thể hiện rõ từ sự tham gia trách nhiệm, nhiệt tình của người dân tại các KDC trong việc chung tay thực hiện các công việc tổ chức ngày hội cùng với ban điều hành khu phố, ấp để ngày hội mang nhiều màu sắc và tươi vui. Với các KDC tại các vùng đô thị, điểm đặc trưng trong ngày hội là các hoạt động thi nấu ăn, văn nghệ, còn tại các KDC tại các vùng nông thôn thì gắn liền với các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian. Đồng thời, qua từng năm, các hoạt động giao lưu trong các ngày hội cũng được các địa phương cố gắng đổi mới cả về hình thức, nội dung, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Ngày hội đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua luôn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh. Từ năm 2016, Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại các KDC còn có sự tham gia của các vị đại biểu HĐND tham gia ứng cử trên các địa bàn. Điều này đã thể hiện rõ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ với sự kiện có ý nghĩa này tại các KDC. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân, qua đó thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đặc biệt trong năm 2018, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã về dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” của khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cũng đã về dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” cùng với bà con nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Đây là niềm vinh dự và là niềm cổ vũ động viên lớn lao cho nhân dân các KDC của tỉnh; đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước với khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên