Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương: Không để dịch bệnh xâm nhập

Cập nhật: 23-07-2021 | 09:18:43

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cơ sở Cai nghiện (CSCN) ma túy tỉnh Bình Dương (xã Tam Lập, huyện Phú Giáo) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB), nhằm bảo đảm sức khỏe cho viên chức, người lao động và học viên.

Ông Nguyễn Phúc Ánh, Phó Giám đốc CSCN ma túy tỉnh Bình Dương, cho biết: “Trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên, CSCN đã thành lập tổ PCDB để hướng dẫn các phòng, ban chuyên môn thực hiện có hiệu quả các biện pháp PCDB. Tổ còn thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh để kịp thời có kế hoạch ứng phó với tình huống thực tế. Tổ PCDB yêu cầu 100% viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về PCDB, thông điệp “5K” của Bộ Y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone để kịp thời nhận cảnh báo khi gần F1 cũng như cập nhật các thông tin cần thiết về dịch bệnh; tổ chức khử trùng sát khuẩn, rửa tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang cho cá nhân khi vào cơ sở, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với học viên”.

Trong công tác quản lý học viên, CSCN đã tổ chức cho viên chức, người lao động và học viên cắm trại tại chỗ. Thời gian cắm trại được chia thành 2 đợt nhưng vẫn bảo đảm tốt công tác quản lý, giáo dục, điều trị cho học viên. Để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, việc giao nhận hàng gia công, nước uống giữa CSCN và các đơn vị được thực hiện từ bên ngoài. Tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 3 ngày. Phương tiện, hàng hóa vào CSCN đều được phun thuốc khử trùng. Tài xế chỉ ngồi trên xe, không được tiếp xúc với người trong cơ sở, học viên tham gia hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa dưới sự giám sát của cán bộ và thực hiện nghiêm các quy định về PCDB. Ngoài ra, CSCN đã giao một cán bộ trực tiếp đi chợ mua thực phẩm và để trước cổng chính, không vào cơ sở.

Theo ông Nguyễn Phúc Ánh, sau khi thực hiện đợt 1 cắm trại tại chỗ, CSCN tiếp tục làm tốt công tác quản lý, giáo dục, điều trị cai nghiện cho 457 học viên; đồng thời bảo đảm tốt công tác PCDB, không có trường hợp nào vi phạm trong đợt cắm trại. Tất cả viên chức, người lao động đều thực hiện khai báo y tế hàng ngày và tiêm vắc xin ngừa Covid-19. “Hiện tại, CSCN đã xây dựng kế hoạch, phương án xử lý khi phát hiện F0, F1 trong đơn vị. Trước khi thực hiện đợt cắm trại lần 2, CSCN đã tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho toàn bộ viên chức, người lao động tham gia ca trực. Kết quả đều âm tính và sẽ xét nghiệm một lần nữa dự kiến vào ngày 25-7 để đề phòng nguy cơ xảy ra dịchbệnh”, ông Ánh cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên