Cô Võ Thị Ngọc Giàu: Chăm lo cho học trò bằng cả trái tim

Cập nhật: 13-08-2018 | 08:13:20

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm tại trường Đại học Thủ Dầu Một, cô Võ Thị Ngọc Giàu (ảnh) được phân công về công tác tại trường Tiểu học Tân Mỹ (Bắc Tân Uyên). Hơn 8 năm qua, trong quá trình giảng dạy, cô luôn dốc lòng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, tự phấn đấu rèn luyện nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn. Bằng cả trái tim, cả tấm lòng, cô hết mực quan tâm, chăm lo cho học sinh yêu thương của mình.

 Trong giảng dạy, cô Giàu luôn kiên trì, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Điển hình là 2 sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng phương pháp tích cực để giảng dạy phân môn tập đọc lớp 4 đạt hiệu quả cao” và “Một số biện pháp giúp học sinh chậm tiến học tốt môn toán lớp 4”. Các phương pháp của cô đa phần là tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự học của các em học sinh. Đối với những em học sinh giỏi, cô đã giúp các em phát huy tố chất say mê, tự tìm tòi được cái hay trong các môn học.... Đối với các em học sinh có học lực yếu, cô tìm nhiều hình thức để giúp các em lấy lại kiến thức cơ bản như phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến; các hình thức khi cô đưa ra đều có đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm. Đặc biệt, cô còn đề xuất phát động việc học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, thi thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Ngoài ra, cô luôn liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh để phối hợp với nhà trường cùng gia đình chăm lo cho các em. Cô Giàu chia sẻ: “Đứng trên bục giảng, bản thân tôi luôn ghi nhớ các bài học từ Bác, nhất là tính chuyên cần và lòng thương yêu thiếu niên nhi đồng. Được truyền thụ kiến thức, thấy các em thành đạt, đó là niềm vui lớn nhất của mình”.

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Tân Mỹ, cô cũng đã nỗ lực hết mình vì phong trào Đoàn, Đội của nhà trường; xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của xã Tân Mỹ .

 M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên