“Còn sức là còn cống hiến”

Cập nhật: 20-04-2018 | 08:17:57

Phát huy vai trò nêu gương, bà Nguyễn Thị Rành (ảnh), Bí thư Chi bộ khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu (TX. Thuận An), một người Công giáo, đã cùng tập thể chi bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh toàn diện.

 Trước khi đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ, bà Nguyễn Thị Rành đã có 23 năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thới, nay là phường Lái Thiêu. Thời kỳ bà làm công tác Hội Phụ nữ, các phong trào chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo cho hội viên được triển khai rất có hiệu quả. Bản thân bà đã đi đến từng nhà vận động hội viên tương trợ, giúp đỡ các hội viên khó khăn; tổ chức xoay vòng vốn, hỗ trợ phụ nữ công ăn, việc làm ổn định để thoát nghèo. Năm 2005, bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố Đông Tư. Trên cương vị này, bà luôn nêu gương sáng, cùng tập thể chi bộ lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, điểm mạnh của Chi bộ khu phố Đông Tư là luôn có sự đoàn kết, nhất trí cao. Do đó, khi thực hiện các nhiệm vụ chính trị hay các phong trào thi đua yêu nước đều nhận được sự ủng hộ, đồng tình. Cụ thể như các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn luôn được thực hiện tốt. Chi bộ đã vận động đảng viên, quần chúng đóng góp tương trợ cho 26 hộ có hoàn cảnh khó khó khăn trên địa bàn vào những dịp lễ, tết; vận động nhân dân làm đường sá, cầu cống, cùng chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng đô thị văn minh. Theo bà Rành, để làm tốt các phong trào, không chỉ phát động rồi đôn đốc, nhắc nhở mà còn phải động viên đảng viên, quần chúng cùng thực hiện, phải đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình địa phương.

Bà Rành chia sẻ: “Trong chi bộ chỉ duy nhất tôi là người Công giáo. Để cùng tập thể chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tôi nhận thấy mình phải phát huy tốt vai trò nêu gương, tạo dựng được uy tín nên được các đồng chí đảng viên trong chi bộ, các đồng chí trong Ban điều hành khu phố và người dân tin tưởng, ủng hộ”. Hiện nay, dù đã 66 tuổi đời, 20 năm tuổi Đảng, nhưng bà Rành vẫn ngày ngày hết lòng với công tác tại địa phương. Bà nói: “ Còn sức khỏe thì tôi còn cống hiến, tiếp tục tham gia công tác với mong muốn góp sức cùng người dân xây dựng khu phố ngày càng tốt đẹp hơn”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên