Công bố kết quả bầu cử Quốc hội trước ngày 11-6

Cập nhật: 07-06-2016 | 10:30:24

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia, khẳng định kết quả chính thức bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV sẽ được công bố trước ngày 11-6.

Chiều 6-6, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ họp vào ngày 8/6 để làm việc về kết quả bầu cử Quốc hội khoá XIV, sau đó danh sách chính thức những người trúng cử sẽ được công bố.

“Chúng tôi đang xin ý kiến và còn tuỳ theo kết luận tại cuộc họp ngày 8-6 để Hội đồng bầu cử quốc gia quyết định công bố trong ngày 9 hoặc ngày 10-6”, ông Phúc nói.

Ngày 7-6, dự kiến tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ nhóm họp để giải quyết các vấn đề liên quan.

Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ căn cứ kết quả tổng kết bầu cử, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan người trúng cử đại biểu Quốc hội để tiến hành xác nhận tư cách của người trúng cử, cấp giấy chứng nhận đại biểu Quốc hội khóa mới cho người trúng cử và báo cáo Quốc hội khóa mới về kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội tại kỳ họp đầu tiên (dự kiến khai mạc ngày 20-7).

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV có 870 ứng cử viên chính thức. Tổng số đại biểu Quốc hội dự kiến được bầu là 500 người, tuy nhiên vừa qua tại Đồng Nai và Sóc Trăng mỗi nơi bầu thiếu một đại biểu và đến nay chưa tổ chức bầu thêm. Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc xem xét bầu cử thêm do Hội đồng Bầu cử Quốc gia quyết định, nhưng phải phụ thuộc vào đề xuất của địa phương nơi bầu thiếu.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên