Công tác nắm bắt dư luận xã hội từng bước đi vào nề nếp

Cập nhật: 18-06-2019 | 16:50:37

(BDO) Sáng 18-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, dư luận xã hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm đến các vấn đề, sự kiện quốc tế, như: Hội nghị Thượng đĩnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Việt Nam; tình hình khủng hoảng chính trị ở Venezuela; biểu tình áo vàng ở Pháp; chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc; những biến động trong chính trị ở châu Âu xung quanh vấn đề Brexit; tình hình Biển Đông… Với các vấn đề trong nước, dư luận quan tâm đến các sự kiện: Hội nghị Trung ương 10, khóa XII; kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Chính phủ; Việt Nam chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiêp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021; các vụ việc sai phạm của cán bộ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương; các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; các vấn đề xã hội, an ninh trật tự và các loại dịch bệnh trên người và động vật… Dư luận trong tỉnh cũng quan tâm đến các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự.


Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hữu Phước cho rằng công tác nắm bắt dư luận xã hội đã từng bước đi vào nề nếp, nhanh chóng, kịp thời, trung thực, đầy đủ, chất lượng, hiệu quả; qua đó giúp cho cấp ủy các địa phương, đơn vị đánh giá lại cũng như hoạch định lại các chính sách phù hợp. Để nâng cao công tác nắm bắt dư luận xã hội, thời gian tới, Ban Tuyên giáo cấp huyện cần rà soát, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên tinh gọn, hiệu quả; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể; đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ và đổi mới cách thức nắm bắt dư luận xã hội cho đội ngũ cộng tác viên.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên