Công tác thi đua, khen thưởng: Nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 26-12-2014 | 14:17:21

(BDO) Sáng 26-12, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2014, công tác thi đua, khen thưởng có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của các ấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng được nâng lên. Phong trào thi đua có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức, phát động; phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền có những chuyển biến rõ nét; tiếp tục đổi mới và kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…Các bộ, ban, ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và các địa phương đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hơn. Các phong trào thi đua đều hướng vào trọng tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Trong đó nổi bật một số phong trào như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hướng về biển đảo quê hương”…Nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2015 sẽ là tiếp tục nâng cao vai trò quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng; nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước đã khẳng định, công tác thi đua, khen thưởng đã đóng góp một phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trong năm 2014; tạo được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện được lòng yêu nước nồng nàn. Đồng chí Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh trong thời gian tới công tác thi đua, khen thưởng vẫn tập trung chủ đề “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”. Các bộ, ban, ngành và các địa phương cần nhân rộng các bài học kinh nghiệm, quyết liệt khắc phục các tồn tại, hạn chế, có các hình thức thi đua thích hợp, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng chào mừng đại hội Đảng toàn quốc; phát động các phong trò thi đua phù hợp với đặc thù các địa phương; xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng những điển hình tiên tiến phải là tập thể nhỏ, cá nhân lao động trực tiếp; công tác khen thưởng phải kịp thời, bám sát các tiêu chí; tăng cường hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp và kiện toàn bộ máy khen thưởng.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên