Công ty TNHH Asia Shouwa Việt Nam: Sản xuất an toàn đi đôi với trách nhiệm

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Công ty TNHH Asia Shouwa Việt Nam hiện có 40 cán bộ, công nhân lao động. Do bảo đảm độ sạch của sản phẩm và trong khu vực sản xuất, nên công ty luôn kiểm soát chặt chẽ, đo độ bụi hai lần trong một ca sản xuất và phân tích sự biến đổi của độ bụi để có hướng xử lý kịp thời nếu độ bụi vượt ngưỡng quy định của công ty.

Diễn tập PCCC tại Công ty TNHH Asia Shouwa Việt Nam

Một trong những nhiệm vụ bảo đảm an toàn đầu tiên là tất cả các bộ phận sản xuất trong DN đều phải kiểm tra ngay đầu giờ làm việc, qua đó phát hiện những hiện tượng, sự cố tiềm ẩn để kịp thời khắc phục. Để thực hiện điều đó, công ty đã xây dựng thành quy định trước khi làm việc đối với mọi lao động. 100% cán bộ, công nhân lao động được huấn luyện ATVSLĐ. Đội PCCC của công ty còn được huấn luyện nghiệp vụ và tổ chức diễn tập các phương án PCCC hàng năm. Trước khi vào phòng sạch, NLĐ của công ty được thổi sạch bụi, bởi buồng thổi khí Air Shower. Khi vào phòng sạch, NLĐ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như quần áo ở phòng sạch, khẩu trang sạch, nón sạch, giày sạch, bao tay để tránh phát sinh bụi đến sản phẩm.

Ngoài ra, nhà máy Asia Shouwa Việt Nam còn được trang bị máy cắt dập tự động, mọi thao tác đều do máy thực hiện, NLĐ chỉ đứng ở công đoạn cuối để nhận sản phẩm đã hoàn thành, tăng năng suất và độ an toàn trong thao tác cho NLĐ. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động cho NLĐ, bóng đèn cao áp trong công ty được lắp khóa kính nhằm ngăn chặn sức nóng hoặc bắn tia lửa điện khi xảy ra sự cố cháy nổ bóng đèn. ..

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Asia Shouwa Việt Nam Toshiro Sato, cho biết: “Với khẩu hiệu “Có NLĐ mới có công ty”, Asia Shouwa Việt Nam xác định muốn bền vững phải bảo đảm an toàn, muốn bảo đảm an toàn phải tổ chức tuyên truyền huấn luyện thường xuyên cho NLĐ”. Ông chia sẻ: “Làm mãi thành quen và khi thành thói quen rồi thì không thể bỏ, công tác an toàn ở Asia Shouwa Việt Nam cũng thế!”. Việc đào tạo, giúp NLĐ nâng cao kỹ năng, tay nghề và làm việc an toàn trong hoạt động sản xuất cũng được công ty quan tâm đúng mức, hiện công ty đang áp dụng chương trình sản xuất theo tiêu chuẩn “5S” để tiếp tục tạo môi trường tốt hơn, an toàn hơn.

Thành tích cùng những biện pháp tiếp tục được đề ra nhằm bảo đảm ATVSLĐ- PCCN trong thời gian tới, sáng nay (24-3), tại lễ phát động Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN lần thứ 16-2014, Công ty TNHH Asia Shouwa Việt Nam vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên