Công ty TNHH Phong Toàn: Dù khó khăn vẫn hướng về phía trước

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Là một trong những công ty bị ảnh hưởng tr ong thời gian qua, nhưng bằng nhiều cách vận động khéo léo, Công ty TNHH Phong Toàn đã sớm khắc phục khó khăn, đưa 95% công nhân trở lại làm việc và ổn đị nh tình hình sản xuất.

 Công ty TNHH Phong Toàn là công ty 100% vốn đầu tư của Đài Loan, đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu đồ gỗ từ năm 2000 đến nay tại phường An Phú (TX.Thuận An). Khi sự cố xảy ra, hơn 900 công nhân (CN) của công ty phải nghỉ việc, 5 xưởng sản xuất vắng bóng CN, lặng thinh tiếng máy. Điều lo lắng hơn cả là chủ doanh nghiệp bị dao động tâm lý bỏ về nước hoặc về TP.HCM. Trong tình hình ấy, một mặt lãnh đạo công đoàn công ty phải thuyết phục chủ đầu tư, mặt khác phải cố gắng giữ liên lạc, cập nhật tình hình an ninh trật tự cho CN an tâm.  

 Công nhân Công ty TNHH Phong Toàn trở lại sản xuất

Nút thắt quan trọng được gỡ vào ngày 17-5. Nhờ sự quan tâm, động viên và chia sẻ kịp thời của đoàn lãnh đạo tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, chủ nhà máy đã an tâm, tin tưởng vào lực lượng an ninh, chính sách khắc phục, ổn định tình hình của Bình Dương. Chính vì thế, chỉ sau vài giờ tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh, Ban Giám đốc công ty đã quyết định mở cửa nhà máy, nhanh chóng sản xuất và kêu gọi CN trở lại.

Điều đáng vui mừng là trong tình hình khó khăn, phải mất gần 5 ngày không vận hành sản xuất, CN nghỉ việc nhưng công ty vẫn quyết định chi trả 3 ngày lương cơ bản cho toàn bộ công nhân viên. Đây là một động thái hết sức kịp thời để kêu gọi CN an tâm trở lại làm việc. Anh Trương Hoàng Sang, Phó phòng Kế hoạch & Kinh doanh Công ty TNHH Phong Toàn cho biết: “Ủng hộ CN 3 ngày lương không có nghĩa là chúng tôi ủng hộ việc làm sai trái vừa qua. Nhưng chúng tôi muốn hỗ trợ một phần tiền sinh hoạt hàng ngày cho anh chị em bị ảnh hưởng bởi những tác động không mong muốn”.

Không chỉ hỗ trợ vật chất, ngay trong ngày 19-5, khi hơn 95% CN công ty trở lại làm việc, lãnh đạo công ty tập hợp lại để tuyên truyền về tình hình biển đảo, chính sách của nhà nước cũng như tình hình an ninh trật tự tại địa phương cho tất cả đều nắm trước khi làm việc. Nhờ thế, CN nhà máy đã yên tâm sản xuất, không dao động. Chị Nguyễn Thị Lan, CN nhà máy cho biết: “Khi xảy ra sự cố, em rất hoang mang và lo lắng vì nhà máy đóng cửa sẽ thất nghiệp, mất hết thu nhập không thể sống nổi. Tuy nhiên, sau khi trở lại làm việc và nắm rõ tình hình thì em và anh chị em trong xưởng rất vui”.

Khi chúng tôi đến tìm hiểu tại Công ty TNHH Phong Toàn, những xe container đã đậu dày ngoài sân để đợi chất hàng xuất khẩu, trong nhà máy rộn vang những thanh âm quen thuộc của nhịp sản xuất sôi động hàng ngày. Và trên gương mặt của lãnh đạo lẫn CN công ty lộ rõ vẻ khẩn trương để kịp làm bù đơn hàng cho những ngày ngưng sản xuất. Ông Chao Tai Tien, Giám đốc Công ty TNHH Phong Toàn cho biết thêm: “Công ty chúng tôi có kim ngạch xuất khẩu đạt 1 triệu USD/năm, là một trong những công ty gỗ sinh lợi cao nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan tại Bình Dương. Nếu chúng tôi ngừng sản xuất, không chỉ hơn 900 CN thất nghiệp mà công ty cũng mất đi một công việc tốt. Chúng tôi đã gắn bó với Bình Dương 15 năm rồi nên dù có biến cố nào xảy ra đi nữa thì Phong Toàn vẫn luôn hướng về phía trước, ổn định sản xuất và phát triển liên tục”.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên