Cử tri ấn tượng với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên

Cập nhật: 17-05-2016 | 09:32:41

Hôm qua (16-5), các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An và huyện Bắc Tân Uyên. Bày tỏ ấn tượng với nội dung chương trình hành động của các ƯCV, cử tri tại các địa phương còn đóng góp nhiều ý kiến xây dựng và gửi gắm những niềm tin, sự kỳ vọng vào các ƯCV.

Các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc với cử tri phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên Ảnh: Q.CHIẾN

* Tại TX.Tân Uyên, sáng qua (16-5), các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Hội. Tại buổi tiếp xúc, cử tri trong xã đã được nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri xã Thạnh Hội đánh giá cao chương trình hành động của từng ƯCV khi các nội dung thể hiện quyết tâm cao vai trò trách nhiệm nếu trở thành người ĐB nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã phát biểu bày tỏ tình cảm, tâm tư nguyện vọng và đóng góp nhiều ý kiến. Cử tri Mai Hữu Thọ rất tâm đắc chương trình hành động của các ƯCV. Còn cử tri Trần Văn Tuấn (ấp Tân Hội) thì mong muốn các ƯCV thực hiện chương trình hành động đạt hiệu quả cao nhất và cần có giải pháp để ngăn ngừa dòng chảy gây sạt lở đất cù lao.

Buổi chiều cùng ngày, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 11 đã tiếp xúc với cử tri phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Trong quá trình tiếp xúc, cử tri phường Tân Hiệp đã nêu một số kiến nghị về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các phong trào đoàn thể; đặc biệt là cần nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, giáo dục, y tế, thực phẩm bẩn, hành lang an toàn đường sông, ô nhiễm môi trường, phân lô bán nền…

Cử tri xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên phát biểu bày tỏ nguyện vọng với các ƯCV Ảnh: Q.CHIẾN

Thay mặt các ƯCV, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ƯCV ĐBQH khóa XIV đã trân trọng tiếp thu và cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri; đồng thời nhấn mạnh, dù có trúng cử hay không, các ƯCV vẫn sẽ luôn thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, cũng như áp dụng chương trình hành động vào thực tiễn trong giới hạn thẩm quyền.

* Cũng trong ngày hôm qua (16-5), các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An và phường An Bình, TX.Dĩ An. Tại hội nghị, các ƯCV lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử và trực tiếp trình bày các chương trình hành động trước đông đảo cử tri 2 phường.

Nhìn chung, các ƯCV đều để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cử tri bằng các nội dung hành động thiết thực xoay quanh các vấn đề đời sống dân sinh, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cụ thể như chương trình hành động để xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại để giữ vững hòa bình, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ; chương trình hành động hướng đến một nền hành chính công hiện đại minh bạch, hiệu quả; chương trình hành động chăm lo đến quyền, lợi ích, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân lao động hay vấn đề phát triển giáo dục, đào tạo nhân lực; công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, ô nhiễm môi trường; phòng chống tệ nạn xã hội; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại; phát huy quyền làm chủ của nhân dân… Cử tri phường Dĩ An và phường An Bình đã đánh giá cao trình độ, năng lực và nội dung chương trình hành động của các ƯCV. Đông đảo cử tri đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến với các ƯCV; đồng thời mong muốn các ƯCV nếu trúng cử hãy đem hết tâm huyết để phục vụ quê hương, đất nước, làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân.

* Trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, hôm qua (16-5), các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 17 đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Mỹ và xã Tân Lập. Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 địa phương đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ƯCV; đồng thời có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với các ƯCV.

Cử tri xã Bình Mỹ đã đánh giá cao và đặt kỳ vọng vào các chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời mong muốn các ƯCV nếu trúng cử phải thực hiện đúng các chương trình hành động đã đề ra. Cử tri trong xã còn nêu lên một số ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như chính sách hỗ trợ người lao động, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, việc làm đối với học sinh, sinh viên mới ra trường; bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo trong tình hình hiện nay; ô nhiễm môi trường; giải quyết chế độ chính sách cho người có công; đề xuất ngành chức năng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng chiếu sáng và thoát nước dọc tuyến đường ĐT747, đoạn qua địa bàn xã Bình Mỹ; công tác cán bộ trong trời gian tới…

Cử tri xã Tân Lập mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần phải phát huy năng lực, quyền hạn của người đại biểu dân cử, trung thành với nhân dân, vì nhân dân phục vụ; cần có biện pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo kiên quyết hơn; quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tiết kiệm trong tổ chức tiệc, tang lễ; quan tâm đến một số vấn đề còn tồn đọng, hạn chế tại địa phương như hệ thống điện yếu ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân; hệ thống đường giao thông xuống cấp; tập trung đầu tư xây dựng toàn diện cơ sở hạ tầng để xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017 tới...

 

 NHÓM PV, C.T.V

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên