Cử tri đồng tình, hoan nghênh kết quả bỏ phiếu tín nhiệm

Cập nhật: 17-11-2014 | 08:13:50

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, đa số cử tri trong tỉnh hài lòng với kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được Quốc hội công bố chiều 15-11 vừa qua. Cử tri cũng bày tỏ sự thông cảm đối với các vị trí có nhiều phiếu tín nhiệm thấp và mong muốn các đại biểu Quốc hội cần có cái nhìn khách quan, đánh giá đúng vai trò của các “tư lệnh ngành” để bảo đảm việc bỏ phiếu tín nhiệm một cách đúng thực chất.

* Ông VƯƠNG XUÂN ĐÔNG, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Hồ Chí Minh tỉnh: “Tôi rất đồng tình với kết quả lấy phiếu tín nhiệm…”

Qua việc bỏ phiếu tín nhiệm sẽ giúp cho những người đứng đầu các bộ, ngành nhận thức cao hơn nữa về trách nhiệm quản lý của mình; qua đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Tôi rất ấn tượng với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng. Bản thân ông có nhiều nỗ lực, có nhiều chỉ đạo, điều hành nổi bật. Vì vậy mong rằng, sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này sẽ có nhiều bộ trưởng mạnh tay, quyết liệt hơn trong công tác điều hành như Bộ trưởng Thăng.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng các đại biểu cũng có cái nhìn khách quan hơn, đánh giá đúng thực chất hơn. Bởi tôi thấy, ở mỗi lĩnh vực, ngành nào đó mà xảy ra vấn đề yếu kém, người đứng đầu ngành đó có phiếu tín nhiệm thấp ở mức cao. Cụ thể như lĩnh vực y tế, khi có dư luận không tốt, Bộ trưởng Bộ Y tế có mức tín nhiệm cao rất thấp. Tôi nghĩ, bất cứ ngành nào, lĩnh vực nào còn có những hạn chế, một mình bộ trưởng ngành đó khó có thể thay đổi được tất cả. Nó còn đòi hỏi cả sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Quốc hội và vai trò của chính quyền ở các địa phương.

Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Quốc hội bầu và phê chuẩn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Ảnh: VOV

* Bà NGUYỄN THỊ HIỀN, người dân phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một): “Ai có phiếu tín nhiệm thấp thì nên cố gắng hơn…”

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đã phần nào phản ánh đúng thực chất sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên tất cả lĩnh vực của đất nước ta hiện nay. Những ngành có sự điều hành quyết liệt của người đứng đầu đã có sự chuyển biến tích cực. Và đương nhiên, người đứng đầu có số tín nhiệm cao rất cao. Vì vậy, những người có phiếu tín nhiệm thấp, dù là do khách quan hay chủ quan thì cũng nên cố gắng nhiều hơn, trước hết là để nâng sự tín nhiệm của mình lên, sau đó là đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, vì lợi ích của nhân dân.

* Anh MAI THẾ MẠNH, giảng viên khoa Ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một: “Đại biểu Quốc hội đã thể hiện trách nhiệm cao…”

Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đã thể hiện ngày càng rõ ràng hơn vai trò của Quốc hội cũng như đại biểu Quốc hội. Việc bỏ phiếu tín nhiệm cũng là dịp để lãnh đạo các bộ, ngành nhìn nhận một cách khách quan về hiệu quả công việc, cách thức điều hành trong từng lĩnh vực mình phụ trách. Những vị bộ trưởng, lãnh đạo trước đây có số phiếu tín nhiệm thấp, bây giờ đã vươn lên cao là điều đáng mừng, cho thấy họ đã có những cải tiến trong điều hành, lãnh đạo. Những ai có phiếu tín nhiệm cao, sự tin tưởng đặt vào họ càng nhiều, vì vậy trách nhiệm của các vị này trong thời gian tới cũng cao hơn. Những người có số phiếu tín nhiệm thấp cần phải cố gắng hơn trong lĩnh vực công tác, cần đưa ra được các giải pháp giải quyết các vấn đề bức xúc trong lĩnh vực mình phụ trách, góp phần đưa kinh tế - xã hội đất nước phát triển.

* Anh NGUYỄN HÙNG BỬU, công nhân lao động ở Khu công nghiệp VSIP I: “Mỗi đợt lấy phiếu tín nhiệm là một sát hạch…”

Với tư cách là một cử tri tôi rất đồng tình với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Tôi nghĩ rằng, mỗi lần lấy phiếu tín nhiệm là một đợt sát hạch năng lực quản lý, điều hành đối với những người đứng đầu các bộ, ngành. Vì vậy, ai còn có những hạn chế, có mức tín nhiệm thấp thì phải cố gắng để thời gian tới làm việc tốt hơn. Mỗi vị lãnh đạo nên sâu sát với dân để đưa ra những điều hành phù hợp, không để tình trạng có những quy định chưa được ban hành đã bị phản ứng như việc khám sức khỏe khi cấp giấy phép lái xe hay nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra trong thời gian qua.

* Ông NGUYỄN VĂN HOÀNG, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Lập, huyện Phú Giáo: “Kết quả lấy phiếu tín nhiệm có nhiều ý nghĩa…”

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu và phê chuẩn vừa qua đã phản ánh đúng và chính xác về công tác quản lý, điều hành của các thành viên Chính phủ. Tôi cũng rất thông cảm với các chức danh có phiếu tín nhiệm thấp. Việc có phiếu tín nhiệm cao hay thấp cũng mới chỉ là một cách đánh giá cơ bản. Với những vị có phiếu tín nhiệm cao, kết quả tín nhiệm sẽ là một động lực để họ tiếp tục cố gắng, cống hiến cho đất nước. Còn với những đại biểu có phiếu tín nhiệm thấp, thông qua kết quả đánh giá, cần tiếp tục cố gắng hơn trong công tác để đưa ngành mình phụ trách khắc phục hạn chế, vươn lên làm tốt hơn.

* Ông LƯƠNG CÔNG HẢO, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: “Cần thông cảm với người có tín nhiệm thấp…”

Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội lần này, tôi thấy rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của Quốc hội và phản ánh đúng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; thể hiện được tính tính minh bạch, công khai. Tôi hoàn toàn thông cảm với một số vị có số phiếu tín nhiệm thấp. Với những lĩnh vực còn nhiều bất cập, khó khăn việc đòi hỏi đưa ngành có sự chuyển biến mạnh mẽ ngay là rất khó. Tuy nhiên, qua kết quả lần này, tôi cũng như nhiều cử tri khác mong muốn, với những ngành còn nhiều khó khăn, các lãnh đạo đầu ngành cần cố gắng hơn, tập trung lãnh đạo điều hành, từng bước khắc phục khó khăn để phục vụ nhân dân tốt hơn.

T.THẢO – C.SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên