Cử tri huyện Dầu Tiếng: Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên

Cập nhật: 09-05-2016 | 07:11:31

Sáng qua (8-5), các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14 đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân.

 Sau khi được giới thiệu tiểu sử, các ƯCV đã trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri. Các ƯCV đều khẳng định, sẽ làm hết vai trò trách nhiệm của một người đại biểu dân cử nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội, HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri 3 xã Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân đã đánh giá cao các chương trình hành động; đồng thời mong muốn các ƯCV khi trúng cử phải luôn đi sâu, đi sát với thực tế, gần dân hơn, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14 tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Định Hiệp, Định An và Định Thành. Cử tri các xã đã đánh giá cao năng lực, trình độ chuyên môn cũng như mục tiêu chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri mong muốn các ƯCV nếu trúng cử vào Quốc hội, HĐND tỉnh khóa mới sẽ làm tròn vai trò trách nhiệm của một người đại biểu dân cử. Cử tri Nguyễn Tất Đắc, ấp Hiệp Thọ, xã Định Hiệp nói: “Các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm hơn đến chính sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”. Cử tri Vũ Duy Trác, ấp Hiệp Phước, xã Định Hiệp lại cho rằng, các ƯCV khi trúng cử cần quan tâm đến vấn đề tạo công ăn việc làm cho thanh niên nông thôn; đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, vấn đề an ninh trật tự. Một số cử tri phản ánh còn xuất hiện tình trạng không công bằng trong khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và dịch vụ; “người nào quen” thì được cán bộ y tế khám trước…; vấn đề lãng phí điện năng... Bên cạnh những ý kiến về các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, cử tri còn đề nghị trong thời gian tới, các ƯCV nếu trúng cử phải phát huy vai trò của mình trong việc tham gia các giải pháp về quy hoạch phát triển đô thị bền vững, ngành nghề kinh tế địa phương một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri.

 H.NGA - D.PHÚC - D.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên