Cử tri khắp nơi trong tỉnh: Vui mừng, phấn khởi, tích cực đi bầu đúng, bầu đủ...

Cập nhật: 23-05-2016 | 07:53:51

Hôm qua (22-5), hòa cùng với ngày hội non sông, trên 1,4 triệu cử tri tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã vui mừng, phấn khởi, nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Bình Dương, ngay từ sáng sớm, cử tri tại các địa phương đã tập trung đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu ra những vị ĐB đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tại các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Cử tri phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: T.LÊ

 TP.THỦ DẦU MỘT:

Thời tiết mát mẻ, tạo nhiều thuận lợi cho cử tri đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, trật tự và nghiêm túc. Ngay từ sáng sớm, cử tri trên địa bàn thành phố đã tích cực đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Toàn thành phố có hơn 200.000 cử tri, trong đó có khoảng 100.000 cử tri nữ. Số cử tri tạm trú là 23.000 người. Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, trật tự và nghiêm túc.

Tại phường Phú Cường, hàng ngàn cử tri đã tranh thủ đi bỏ phiếu từ rất sớm. Cử tri Trương Ngọc Dũ sau khi bỏ phiếu chia sẻ: “Đây đã là lần thứ 3 tôi tham gia bầu cử. Tôi nhận thấy, công tác bầu cử ngày càng được tổ chức rất tốt, cử tri được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình…”. Trong khi đó, tại phường Phú Lợi, hàng ngàn cử tri đã nô nức tham gia bầu cử, lựa chọn ra những ĐB xứng đáng nhất tại Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Cử tri đều nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình, chính xác và nhanh chóng của thành viên các tổ bầu cử. Cử tri Nguyễn Văn Chiến, khu phố 7, phường Phú Lợi, cho biết: “Tôi là người ở quê khác đến Bình Dương lập nghiệp. Gia đình tôi có 4 thẻ cử tri nên đã cũng nhau đi sớm để thực hiện quyền bầu cử của mình”.

Theo đánh giá chung, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố đã diễn ra an toàn, tiết kiệm, tuân thủ chặt chẽ Luật Bầu cử. Cử tri tại địa phương cũng nêu cao trách nhiệm, không chỉ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ mà còn góp phần tạo nên thành công chung của cuộc bầu cử.

TX.DĨ AN:

Ngay từ sáng sớm, cử tri cũng đã có mặt rất sớm tại các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tại Tổ bầu cử số 10, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, cử tri đến sớm và đông nhưng công tác tổ chức được thực hiện tốt, cử tri xếp hàng ngay ngắn, nghiêm túc chờ đến lượt bỏ phiếu. Cử tri Phạm Văn Đào, khu phố Tân Phước, cho biết: “Cử tri chúng tôi mong muốn bầu ra được những ĐB ưu tú nhất để đại diện cho tiếng nói của cử tri, phát huy trách nhiệm, nhất là tinh thần đạo đức cách mạng để đóng góp xây dựng địa phương phát triển”. Tại Tổ bầu cử số 15, phường Tân Đông Hiệp được đặt trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi thị xã nên rất thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Cử tri Nguyễn Văn Sa, khu phố Đông Chiêu, cho biết: “Không khí bầu cử rất náo nức. Khi vào khu vực bỏ phiếu, chúng tôi được hướng dẫn từng bước để tiến hành bỏ phiếu đúng quy trình”.

Theo bà Trần Kim Loan, Trưởng phòng Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC TX.Dĩ An, qua kiểm tra cho thấy công tác bầu cử tại 157 tổ bầu cử trên địa bàn thị xã đều diễn ra thuận lợi, bảo đảm theo đúng quy trình. Cử tri đã tiến hành đi bỏ phiếu sớm, đông đủ và trách nhiệm. Thành viên các tổ bầu cử cùng lực lượng cán bộ phục vụ tại các tổ đều tận tình hướng dẫn cử tri các bước tiến hành bỏ phiếu. Điều này vừa tạo sự thuận lợi cho cử tri trong bầu cử vừa tạo ra sự gần gũi giữa cử tri và cán bộ.

TX.THUẬN AN:

Hơn 380.000 cử tri đã nô nức đi bầu cử tại 195 khu vực bỏ phiếu thuộc 10 xã, phường trên địa bàn. Tại phường Thuận Giao, gần 80.000 cử tri, trong đó có hơn 80% là số cử tri tạm trú đã nô nức đi bầu cử tại 36 khu vực bỏ phiếu. Ở các khu vực bỏ phiếu thuộc khu phố Bình Thuận 2, công nhân lao động hồ hởi, vui mừng đi bỏ phiếu, lựa chọn người xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Ông Hồ Thanh Tâm, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2, cho biết toàn khu phố có 26.382 cử tri đã tích cực đi bầu cử tại 13 khu vực bỏ phiếu, trung bình mỗi khu vực bỏ phiếu có hơn 2.000 cử tri. Cử tri Nguyễn Thị Huỳnh Trang, một công nhân đang làm việc tại KCN VSIP 1, cho biết: “Xác định rõ trách nhiệm công dân, công nhân lao động chúng tôi đã dậy từ rất sớm, tranh thủ đi bầu cử. Tôi cũng đã đọc, nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài, xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”. Tại phường Bình Hòa, cử tri Dương Hoàng Doanh phấn khởi cho biết, anh đã dậy từ rất sớm và có mặt tại điểm bầu cử vào đúng 6 giờ 30 phút để thực hiện quyền công dân của mình. Tại phường An Phú, không khí bầu cử nhộn nhịp, trang nghiêm. Từ rất sớm, đông đảo cử tri đã đến các khu vực bỏ phiếu dự khai mạc và tham gia bầu cử. Trong đợt bầu cử này, phường An Phú có 26 khu vực bỏ phiếu với 54.389 cử tri. Với lá phiếu trên tay, ai cũng vui mừng, bởi họ có quyền lựa chọn và bầu ra người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm, tâm huyết đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch UBBC TX.Thuận An, cho biết trong ngày 22-5, tại các khu vực bỏ phiếu, không khí người dân đi bầu cử rất trang nghiêm, phấn khởi, vui mừng. Trong tổng số trên 380.000 cử tri toàn thị xã, có trên 70% số cử tri là công nhân lao động. Tính đến chiều 22-5, nhìn chung không khí đi bầu cử trên địa bàn rất trang nghiêm, người dân, công nhân lao động nô nức đi bầu cử, phát huy quyền làm chủ của mình.

TX.TÂN UYÊN:

Trong buổi sáng, dù ảnh hưởng của thời tiết, trời đổ mưa, nhưng tại khắp các khu vực bỏ phiếu, cử tri trên địa bàn vẫn nô nức đi bầu cử. Theo thống kê, tổng số cử tri trên địa bàn thị xã là 199.861 người. Trong đó, số lượng cử tri thường trú là 76.872 cử tri; số lượng cử tri tạm trú là 122.642 cử tri. Toàn thị xã có tổng 145 khu vực bỏ phiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực bỏ phiếu, sau lễ chào cờ, phát biểu khai mạc, thông qua quy chế, hướng dẫn bầu cử, cử tri ở khắp các xã, phường bắt đầu tiến hành bầu cử. Anh Bùi Văn So (quê Hậu Giang), cử tri tổ 6, khu phố Bình Khánh, (phường Khánh Bình) công nhân Công ty Vũ Phong, cho biết anh đã nhận được thẻ cử tri từ chủ nhà trọ cách đây vài ngày. Từ sáng sớm, anh tranh thủ đến địa điểm bỏ phiếu bầu để nhanh chóng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tại phường Uyên Hưng, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, tổ trưởng Tổ bầu cử số 5, cho biết dù trời mưa nhưng cử

 tri vẫn tích cực đi bầu sớm, bầu đúng và bầu đủ. Có trường hợp cử tri bị mất thẻ cử tri cũng đã được cấp lại nhanh chóng, đúng quy trình, thủ tục. “Giờ nghỉ trưa, một số thành viên của tổ bầu cử còn tới các nhà trọ vận động người dân nhanh chóng thực hiện quyền công dân của mình”, bà Anh nói. Tại xã nông thôn mới Bạch Đằng, từ 7 giờ sáng, số lượng cử tri “đội” mưa tới bỏ phiếu rất đông. Cử tri xếp hàng, tuần tự vào phòng gạch phiếu bầu và bỏ phiếu đúng vào thùng theo hướng dẫn của thành viên tổ bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ủy viên Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBBC TX.Tân Uyên, cho biết: “Hầu hết cử tri đều đi bầu cử sớm, đầy đủ với trang phục chỉnh tề, lịch sự. Nhiều cử tri tìm hiểu rất kỹ về tiểu sử ứng cử viên. Tại các khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử đều làm việc rất tích cực, hướng dẫn các cử tri cụ thể, từng khâu để tránh sai sót, nhầm lẫn. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu vào sáng sớm đông, bầu đúng, bầu đủ, nghiêm túc”.

TX.BẾN CÁT:

Mặc dù trời mưa, nhưng ngay từ sáng sớm, không khí của cuộc bầu cử đã rất nhộn nhịp. Trên các tuyến đường, loa truyền thanh rộn rã. Đúng 6 giờ 30 phút, 82 khu vực bỏ phiếu của TX.Bến Cát đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử để cử tri bỏ phiếu đúng thời gian quy định. Toàn thị xã có gần 17.600 cử tri, trong đó trên 10.700 cử tri tạm trú. Ông Nguyễn Văn Hùng, cử tri ấp Lồ Ồ, xã An Tây, cho biết: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa, nhưng tôi vẫn tranh thủ đi bầu cử sớm để thực hiện quyền công dân của mình”. Còn tại phường Mỹ Phước, cử tri Lê Văn An phấn khởi cho biết: “Tôi thấy không khí bầu cử rất rộn ràng. Tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử các ứng cử viên. Tôi sẽ chọn những ứng cử viên gần dân, quan tâm đến đời sống người dân, nhất là dân nghèo”.

Đánh giá về công tác bầu cử ở TX.Bến Cát, ông Phạm Bá Tước, Ủy viên Thường trực UBBC TX.Bến Cát, cho biết công tác bầu cử đã được Thị ủy, UBBC TX.Bến Cát tập trung chỉ đạo và thực hiện đúng theo quy định. Không khí nô nức đi bầu của cử tri ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các hoạt động tuyên truyền bề nổi, bề sâu đều được tập trung. Công tác tuyên truyền đã được đa dạng hóa, bằng nhiều hình thức trong đó tập trung vào hình thức phát thanh trên đài truyền thanh huyện; tuyên truyền trực quan thông qua tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu, cờ và băng rôn và xe thông tin lưu động tuyên truyền ở khu vực đông công nhân vào đầu giờ làm hoặc tan tầm.

BÀU BÀNG:

Hòa trong không khí nô nức ngày hội bầu cử, đông đảo cử tri trên địa bàn huyện đã tích cực đi bầu cử từ rất sớm ở 52 khu vực bỏ phiếu. Cầm trên tay phiếu bầu cử, ông Vũ Thanh Bình (90 tuổi, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) vui mừng nói: “Tôi vinh dự được 14 lần tham gia bầu cử ĐBQH, từ khóa I đến khóa XIV. Các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh khóa này đều có đủ đức, đủ tài và tôi tin rằng trong nhiệm kỳ mới, các ĐB sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ là người đại diện, nói lên tiếng nói của cử tri tại Quốc hội và giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri địa phương”. Cử tri trẻ Nguyễn Thị Hồng Thắm (18 tuổi, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) xúc động nói: “Lần đầu tiên vinh dự được cầm lá phiếu trên tay, em rất vui vì được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân để bầu chọn ra những người có tài, có đức phục vụ cho đất nước. Là một người trẻ, em hy vọng các ĐB khi trúng cử sẽ có nhiều chương trình hành động tâm huyết gắn với tuổi trẻ cũng như tạo điều kiện cho tuổi trẻ phát huy hết khả năng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của cả nước”.

 Cử tri huyện Bàu Bàng tích cực đi bầu cử sớm, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu. Ảnh: H.PHẠM

PHÚ GIÁO:

Hơn 70.400 cử tri ở 88 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện đã tích cực đi bầu sớm, bầu đúng và bầu đủ. Tại khu vực bỏ phiếu ở văn phòng khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, chúng tôi ghi nhận rất nhiều cử tri là người lớn tuổi “đội” mưa đến rất sớm. Cử tri Trần Công Quỹ (76 tuổi) cho biết: “Mặc dù mưa to, nhưng tôi vẫn tranh thủ đến thật sớm để tham dự lễ chào cờ. Dù đã tham gia 10 kỳ bầu cử Quốc hội, nhưng với tôi, niềm vui và trách nhiệm của người cử tri khi cầm trên tay lá phiếu thể hiện quyền công dân của mình có ý nghĩa rất lớn. Qua đây tôi cũng mong sẽ chọn ra được những ĐB ưu tú thay mặt cho cử tri để nói lên tiếng nói của mình”.

Có mặt tại Tổ bầu cử số 11, ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo, một trong những khu vực bỏ phiếu có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong cơn mưa tầm tã, nhưng chúng tôi cảm nhận rất rõ không khí sôi nổi của ngày hội tưng bừng, náo nhiệt. Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, Phó Chủ tịch UBBC xã, cho biết: “Ấp Tân Thịnh là một trong những ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số với 605 cử tri là đồng bào dân tộc. Thế nhưng, đến 10 giờ sáng, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 75%”. Cử tri trẻ Kim Thị Mỹ Lợi, ấp Tân Thịnh cho biết: “Đây là lần đầu tiên em cầm trên tay lá phiếu bầu cử. Em rất vui, rất phấn khởi. Dù trước đó có mưa nhưng em cũng đội áo mưa đi bầu sớm để góp phần cho cuộc bầu cử thành công”.

Tại các xã vùng xa như An Thái, Tân Long, An Long, cử tri cũng đã “đội” mưa, nô nức đi bầu cử sớm với trách nhiệm và niềm tin vào sự thành công của cuộc bầu cử. Theo báo cáo nhanh của UBBC huyện Phú Giáo, tính đến 15 giờ chiều qua (22-5), tỷ lệ cử tri đi bầu toàn huyện đã đạt trên 93,7%; trong đó xã An Long đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu.

BẮC TÂN UYÊN:

Ngay từ sáng sớm, cử tri trên địa bàn huyện đã nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tại Tổ bầu cử số 2 (xã Tân Lập), chúng tôi đã ghi nhận hình ảnh trật tự, nghiêm túc và phấn khởi đi bầu của cử tri. Chị Đặng Thị Ngọc Châu, công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, nói: “Tôi rất phấn khởi khi đi bỏ phiếu. Mặc dù sáng nay trời mưa nhưng tôi tranh thủ ra bỏ phiếu sớm để hòa chung niềm vui ngày hội toàn dân”. Ông Trần Văn Lọng, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2 (xã Tân Lập), cho biết: “Tổ bầu cử số 2 có 469 cử tri. Qua công tác tuyên truyền, vận động, bà con cử tri đã tích cực tham gia đi bỏ phiếu. Với tinh thần này của cử tri, tổ hoàn thành sớm việc bỏ phiều bầu trước giờ quy định”.

Ông Phạm Văn Lời, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “UBBC huyện đã tập trung công tác tuyên truyền nên bà con cử tri đã ý thức rất cao và hăng hái đi bầu cử từ sáng sớm. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện ổn định, cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp”.

DẦU TIẾNG:

Trên 86.000 cử tri trong huyện đã tích cực đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tính đến 16 giờ chiều qua, đã có trên 99% cử tri đi bầu; tình hình an ninh trật tự tại khu vực bỏ phiếu được bảo đảm tuyệt đối. Có thể nói, đây là một sự thành công lớn của huyện trong công tác tổ chức bầu cử. Có mặt tại một số điểm bầu cử của xã Thanh Tuyền trong sáng qua, chúng tôi ghi nhận được không khí háo hức của nhiều cử tri cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử. Bà Phạm Thị Tuyết Vân, cử tri ấp Chợ, xã Thanh Tuyền, nói: “Tôi có mặt tại điểm bỏ phiếu từ rất sớm để đọc thật kỹ về tiểu sử của từng ứng cử viên. Tôi kỳ vọng vào các ĐB được bầu sẽ đem hết khả năng để phụng sự đất nước, lắng nghe dân nói”. Cử tri Sà Róh ở ấp Hòa Lộc (xã Minh Hòa) bày tỏ: “Khi tôi chọn ứng cử viên là tôi đặt hết niềm tin. Sau khi trúng cử, tôi mong họ sẽ thực hiện được những gì đã hứa để không phụ lòng sự kỳ vọng của cử tri” .

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Dầu Tiếng, cho biết để cuộc bầu cử thành công, ngay từ đầu năm 2016, huyện đã triển khai công tác chuẩn bị, đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến với người dân. Nhờ đó, cử tri tham gia đi bầu cử rất sớm, bầu đúng, bầu đủ.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên