Cử tri trao gửi niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 20-05-2016 | 07:49:25

Cử tri đặt trọn niềm tin, sự tín nhiệm vào phẩm chất, năng lực, trình độ, đồng thời kỳ vọng vào các ứng cử viên (ƯCV) khi trở thành đại biểu Quốc hội (ĐBQH), ĐB HĐND sẽ thực hiện đúng lời hứa, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.


 Cử tri phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một trao đổi, tìm hiểu thông tin về tiểu sử các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021. Ảnh: T.LÊ

 Ông Nguyễn Văn Sơn, cử tri phường Uyên Hưng (TX. Tân Uyên): Bầu cử là phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp 2016-2021 là một sự kiện chính trị lớn, quan trọng, thể hiện quyền dân chủ trong nhân dân. Ngày 22-5, thông qua phiếu bầu, cử tri có quyền chọn lựa những ứng cử viên tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi tin tưởng các ƯCV sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh đến ngành chức năng; đồng thời, chăm lo các đối tượng là người cao tuổi và đơn giản thủ tục hành chính; từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

 Bà Lê Thị Lai, cử tri ấp 5, xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên): Đặt niềm tin vào các ứng cử viên

Qua tiểu sử và chương trình hành động, tôi thấy các ƯCV trong đợt bầu cử lần này đều có đầy đủ tiêu chuẩn đại biểu của cơ quan dân cử. Các chương trình hành động nêu rõ được việc làm theo tâm tư của cử tri. Tôi mong rằng, các ƯCV sẽ thực hiện đúng như chương trình hành động và đạt hiệu quả, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri đã đặt niềm tin; mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần phát triển xã Hội Nghĩa nói riêng, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

 Bà Thái Lệ Thanh, cử tri phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Cần kiên quyết chống tham nhũng

Qua hoạt động tiếp xúc cử tri cũng như tìm tiểu sử, tôi thấy năng lực, trình độ của các ƯCV lần này đã áp ứng sự mong đợi của cử tri. Đồng thời, tôi cũng gửi gắm những tâm tư, tình cảm, mong rằng khi trúng cử các đại biểu hãy quan tâm thực hiện như những gì đã hứa. Theo tôi, vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là tình trạng tham nhũng. Tham nhũng ngày càng phức tạp với tính chất ngày càng tinh vi, phạm vi ngày càng mở rộng, vì vậy phải có biện pháp phòng chống tham nhũng thật quyết liệt. Một vấn đề tôi quan tâm nữa là làm sao giải quyết việc làm cho người dân trong các vùng quy hoạch. Mặc dù thời gian qua tỉnh ta đã có chính sách ưu tiên giải quyết việc làm cho người lao động, cho những người dân có đất bị quy hoạch nhưng trên thực tế, người dân thuộc các vùng quy hoạch vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là lao động thời vụ nên thu nhập rất bấp bênh…

 Bà Lê Thị Hoa, cử tri xã An Sơn (TX.Thuận An): Đẩy lùi tệ nạn xã hội

Tôi thấy các ƯCV đều có trình độ chuyên môn, có năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhưng cử tri chúng tôi mong muốn, các ƯCV khi trúng cử trở thành ĐBQH, ĐB HĐND tỉnh thì cần đi sâu, đi sát với dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Có như vậy mới đáp ứng được mong muốn của nhân dân, đồng thời đóng góp xây dựng chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Riêng cá nhân tôi, tôi mong muốn các ĐB hãy quan tâm nhiều hơn đến sân chơi cho thanh thiếu niên; phải có những hoạt động thật sự bổ ích, hấp dẫn để thu hút họ tham gia. Bởi thực tế hiện nay, tệ nạn xã hội đang có xu hướng trẻ hóa... Vì vậy, cần phải có định hướng và tạo nhiều sân chơi lành mạnh, phù hợp để thu hút thanh niên, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội.

 Ông Bùi Văn Hai, cử tri xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng): Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Tôi đánh giá cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cũng như chương trình hành động sát thực tế, phù hợp với tình hình đất nước và địa phương của các ƯCV. Tôi tin tưởng, dù họ có trúng cử hay không thì với trách nhiệm trước dân, các ƯCV sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhân đây, tôi cũng mong muốn các ƯCV nếu trúng cử hãy cố gắng thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính như cơ chế một cửa, một cửa liên thông... Tuy vậy, vẫn còn một số thủ tục hành chính nhiêu khê, nhất là trong lĩnh vực xây dựng, đất đai...

 Ông Nguyễn Văn Hậu, cử tri phường Thuận Giao (TX.Thuận An): ĐB là cầu nối cho doanh nghiệp, người dân

Tôi mong muốn, các ƯCV khi trở thành ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ là cầu nối giữa các cơ quan chức năng quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, người dân để nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Khi các doanh nghiệp phát triển sẽ tạo thêm nhiều công việc, tăng thu nhập cho công nhân. Đồng thời, người ĐB dân cử cũng cần thường xuyên về cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư và nguyện vọng của công nhân lao động để đề xuất với Nhà nước, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động; động viên hỗ trợ về tinh thần, vật chất, giúp công nhân lao động tiếp tục gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 Ông Nguyễn Văn Ngọc, cử tri phường Bình Nhâm (TX.Thuận An): Quan tâm các chế độ, chính sách với người có công

Tôi và đông đảo cử tri trong tỉnh sẽ sáng suốt để chọn lựa ra những người có năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, bầu vào các cơ quan dân cử. Khi trúng cử, họ sẽ là những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

Tôi mong muốn các ĐB cần quan tâm, góp tiếng nói trong việc cải thiện chế độ chính sách cho người có công. Bởi hiện tại, nhiều người có trợ cấp nhưng mức trợ cấp còn thấp. Còn những người không có trợ cấp lương hàng tháng thì đời sống còn rất nhiều khó khăn... Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải từ các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn còn chưa được giải quyết triệt để, làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất các vườn cây ăn trái. Vì vậy, tôi mong các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm, đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu để giải quyết triệt để vấn đề này.

 Bà Hoàng Thị Lan, cử tri phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Quan tâm bảo vệ môi trường

Qua theo dõi các buổi tiếp xúc cử tri, tôi thấy chương trình hành động của các ƯCV có chất lượng, gắn liền với tình hình thực tiễn của đất nước và địa phương. Chẳng hạn như vấn đề phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giải pháp phòng chống ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp... Vì vậy, tôi mong muốn, từng ƯCV khi trúng cử hãy thực hiện lời hứa của mình trước dân, đặc biệt là phải mạnh tay hơn với tình trạng ô nhiễm môi trường. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp về vấn đền này nhưng trên thực tế, một số công ty, xí nghiệp vẫn lén xả thải ra môi trường, gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe người dân. Vì vậy, thời gian tới cần có giải pháp quyết liệt hơn trong công tác bảo vệ môi trường.

 Bà Bùi Thị Mai, cử tri phường Dĩ An (TX.Dĩ An): Khi nào chấm dứt tình trạng thực phẩm “bẩn”?

Cử tri chúng tôi mong muốn các ƯCV khi trúng cử, bằng năng lực và quyền hạn của mình sẽ nỗ lực đưa chương trình hành động vào thực tiễn cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự đổi mới của địa phương và góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Trong đó, theo tôi ĐB cần chú trọng đến những việc làm thiết thực với dân, chẳng hạn như vấn đề chống thực phẩm “bẩn”. Hiện nay, thực phẩm “bẩn” đang được xem như vấn nạn, xuất hiện tràn lan trên thị trường, nhất là những khu vực đông công nhân, sinh viên... gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Người dân trăn trở, khi nào thực phẩm “bẩn” mới được ngăn chặn? Luật chúng ta đã có nhưng áp dụng và xử lý như thế nào cho hiệu quả.

T.THẢO - K.VÂN - T.BÌNH - C.SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên