Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: “Phải học tập mãi… ”

Cập nhật: 18-04-2020 | 07:31:48

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành rất nhiều sự yêu thương và những lời dặn dò cho thế hệ thanh niên Việt Nam. Người từng nói: “Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”. Ghi nhớ lời dạy của Bác, những sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một là đảng viên trẻ, là cán bộ Đoàn - Hội luôn xác định “học tập mãi, tiến bộ mãi”…


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương sinh viên có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên

Trau dồi tri thức

Sinh viên Trương Diễm Linh (ngành ngôn ngữ Anh) xác định phải là cầu nối giữa các bạn sinh viên và phong trào Đoàn - Hội, là người tiên phong, đi đầu để có được sự tin tưởng và tín nhiệm của các bạn sinh viên khác. Linh luôn cố gắng trau dồi, tìm hiểu để mở rộng kiến thức chuyên ngành. Hơn thế nữa, bạn đặt ra cho bản thân một mục tiêu nhất định ở mỗi học kỳ và tham gia các hoạt động học thuật, khởi nghiệp để thu thập thêm kiến thức cho bản thân. Linh nói: “Ngoài nhiệm vụ học tập, là cán bộ Đoàn - Hội, tôi luôn phân bổ thời gian, sắp xếp hợp lý giữa công việc và việc học để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động ngoại khóa để có thể trau dồi cho bản thân về kỹ năng mềm, kiến thức xã hội; đồng thời gần gũi với sinh viên, nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng của các bạn để tham mưu những hoạt động bổ ích, thiết thực”.

Đối với các bạn sinh viên, trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào, phải hết sức cố gắng trong học tập và công tác, là phấn đấu hết mình để chiếm lĩnh tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Sinh viên Phạm Thị Xuân Trúc chia sẻ kinh nghiệm học tập: “Là một đảng viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiệm vụ chính của tôi là học tập và rèn luyện thật tốt. Tôi chủ động học hỏi kinh nghiệm của các anh chị khóa trên về các môn học và sắp xếp thời khóa biểu. Khi lên lớp, tôi chú ý nghe thầy cô giảng bài, có chỗ nào không hiểu tôi có thể hỏi ngay. Thời gian ở nhà, tôi làm lại các bài tập, xem và chuẩn bị trước sách vở để hôm sau đi học. Cách học hiệu quả và nhớ lâu nhất là tôi thường xuyên học theo nhóm. Khi học theo nhóm, chúng tôi có thể cùng trao đổi, nghiên cứu và giúp đỡ nhau những phần còn thắc mắc”.

Tu dưỡng, rèn luyện

Cùng với việc phấn đấu học tập, sinh viên Phạm Thị Xuân còn ý thức chính trị, lập trường quan điểm vững vàng; nêu cao tinh thần học hỏi, khiêm tốn, cầu thị, tận tâm, tận lực đem trí tuệ của mình phục vụ sự phát triển của chi bộ sinh viên nói riêng và Đảng bộ trường nói chung. Trúc cho biết: “Đối với đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn cần phải tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động và triển khai thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ đề ra trong các hoạt động Đoàn tại trường, địa phương với tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu”.

Các bạn là những sinh viên, là cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ tiêu biểu luôn xác định được động lực, mục tiêu, phát huy hết tâm huyết của tuổi trẻ trong học tập và công tác. Sinh viên Thái Thị Thu Trâm nói: “Trước hết mình phải là một người có chí hướng trong học tập, khi học phải có mục tiêu, kế hoạch và hoàn thành tốt để làm gương cho bạn bè. Không chỉ trong học tập, là sinh viên thì nên tham gia các phong trào, công tác xã hội để rèn các kỹ năng và phát huy những tài năng, bản lĩnh”.

Sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc, khoa kiến trúc nói: “Bản thân tôi nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ kính yêu, có lối sống lành mạnh và tuân thủ tốt điều lệ Đảng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Không những vậy, tôi còn phải nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ kiến thức của bản thân và trau dồi thêm những hiểu biết về chính trị. Tôi quyết tâm rèn luyện và học tập để trở thành một đảng viên gương mẫu không phụ sự kỳ vọng của mọi người đặt vào mình và hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao. Trong thời kỳ đổi mới như hiện nay, tôi cần giữ vững lòng tin với Đảng và Nhà nước, cần phát huy tốt nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước và xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh hơn”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên