Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng: Tự hào về Đảng quang vinh

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:40:52

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng trên mạng xã hội VCNET (https://vcnet. vn). Cuộc thi được bắt đầu từ 10 giờ thứ hai, ngày 26-8-2019 và sẽ kết thúc vào 9 giờ thứ hai, ngày 30-12-2019.

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ phát động cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng

Cuộc thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26-8- 2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30-12-2019. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ thứ hai hàng tuần và kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận một kết quả đúng nhất, với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta - một Đảng cách mạng chân chính, luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch. Cuộc thi còn nhằm tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng ta được hun đúc nên từ truyền thống cách mạng vẻ vang; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tạo sự lan tỏa sâu rộng

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta - một Đảng cách mạng chân chính, luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch...

Để cuộc thi tạo sự lan tỏa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có công văn đề nghị các địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo, phát động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi. Đến nay tất cả địa phương, đơn vị đã phổ biến cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hội thi nhiều ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết để hưởng ứng cuộc thi, công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch phát động trong công nhân lao động tham gia cuộc thi. “Đây là cuộc thi rất có ý nghĩa nên công nhân, người lao động đã tích cực tham gia. Chúng tôi đang tiếp tục phát động các tổ chức công đoàn trong toàn công ty hưởng ứng tham gia cuộc thi với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất”, ông Nguyễn Văn Hải nói.

Cuộc thi tìm hiểu về lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh là dịp để mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, thanh niên có cơ hội được ôn lại những bài học cách mạng quý báu, để bồi đắp cho chính mình nhận thức, lý tưởng cách mạng, để thế hệ trẻ hôm nay thêm tự hào về Đảng. Cuộc thi chính là cơ hội quý báu để mỗi đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên được trang bị, củng cố thêm lịch sử về quá trình hình thành, phát triển và lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng ta.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh là dịp để tuổi trẻ tìm hiểu về lịch sử truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. “Qua cuộc thi, chúng tôi cảm thấy tự hào về Đảng, về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của quê hương đất nước; càng cảm thấy bản thân phải cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để xứng đáng với thế hệ đi trước, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước…”, anh Đỗ Ngọc Lợi chia sẻ.

Tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam không những thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của người dự thi đối với lịch sử 90 năm vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, để từ đó quyết tâm ra sức học tập, lao động, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hàng tháng, Ban Thư ký cuộc thi sẽ tổ chức trao thưởng cho những người đoạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần (người đoạt giải không có điều kiện trực tiếp nhận giải có thể nhận tiền thưởng qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân). Kết thúc cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành tổng kết và trao Kỷ niệm chương cho những người đoạt giải nhất trong các cuộc thi tuần.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên