Đại hội lần thứ nhất của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh Thủ Dầu Một

Cập nhật: 08-08-2018 | 00:15:08

Thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu Đảng bộ tỉnh và chủ trương của Tỉnh ủy, ngày 27-2-1965, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh Thủ Dầu Một tiến hành đại hội lần thứ nhất tại căn cứ Bà Tòng, xã Long Nguyên. Về dự đại hội có các đoàn đại biểu của các huyện, thị trong tỉnh, với đầy đủ thành phần đại biểu các dân tộc, các tôn giáo, các nhân sĩ, trí thức yêu nước và đại biểu các ban, ngành đoàn thể của tỉnh, trong đó có nhiều đại biểu công tác trong vùng địch kiểm soát cũng được cử về dự đại hội.

Đại hội Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh Thủ Dầu Một hoàn toàn nhất trí đường lối, chủ trương, chính sách đại đoàn kết của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và bè lũ tay sai. Đại hội đã nhiệt liệt biểu dương các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, các đoàn thể, tổ chức xã hội, nhân sĩ, trí thức yêu nước trong tỉnh đã tích cực tham gia trên các mặt trận đấu tranh chống Mỹ - ngụy, đóng góp sức người, sức của cho cách mạng.

Đại hội đã bầu Ủy ban Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh gồm 27 thành viên. Ông Hoàng Xích Thanh (tên thật là Huỳnh Văn Cường), một nhà giáo yêu nước, được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh. Đại hội đã ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân các dân tộc, đồng bào các giới trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết dưới ngọn cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh, tích cực đóng góp sức người, sức của cho cách mạng, đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống Mỹ - ngụy đến thắng lợi hoàn toàn.

C.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên