Đại hội Lần thứ VII Hội nhà Báo tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2020-2025: Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động

Cập nhật: 19-06-2020 | 09:26:08

Sáng qua (18-6), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, các nhà báo lão thành cùng 161 hội viên nhà báo đang sinh hoạt tại 7 chi hội trực thuộc. Đại hội đã tập trung đánh giá tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của hội nhiệm kỳ 2020-2025; thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện đại hội; bầu Ban Chấp hành khóa VII và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.Ảnh: QUỐC CHIẾN

Báo cáo chính trị tại đại hội nêu rõ: Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan và Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh có sự đổi mới lề lối làm việc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, sớm đưa hoạt động Hội vào nề nếp. Tập thể Ban Chấp hành (BCH) Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã đoàn kết phối hợp tổ chức thực hiện thành công và có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ VI (2015 - 2020). Cụ thể, Ban Chấp hành hội đã phối hợp với các cơ quan báo chí đã tổ chức cho hội viên quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí.

Trong nhiệm kỳ, ngoài việc triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia, các giải chuyên ngành; Đề án hỗ trợ Sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao giai đoạn 2016 - 2020; Ban Thường vụ hội đã tham mưu lãnh đạo tỉnh quyết định cho phép tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết - tỉnh Bình Dương lần I từ năm 2015. Đây là giải báo chí hàng năm của tỉnh có sức thu hút đông đảo các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên tham gia… Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo luôn được Hội Nhà báo tỉnh chú trọng nhằm hướng tới nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn. Hàng năm, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức từ 2 - 3 lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên, nhà báo có tổng số từ 80 đến 120 lượt học viên tham dự. Các chi hội nhà báo luôn được lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cơ quan báo chí quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên nhà báo học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn; được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu trao đổi nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp phục vụ cho việc nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025. Theo đó, Hội Nhà báo và giới báo chí trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trong các cấp hội và các cơ quan báo chí, gắn với tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách báo chí Hồ Chí Minh; tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Ðại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam; triển khai quán triệt, học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cấp Hội Nhà báo, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị trọng tâm trong năm 2020; thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng bộ tỉnh Bình Dương luôn đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo tỉnh và rất vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh không ngừng của tổ chức hội. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Thủy biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích của Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Minh Thủy đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục của công tác của hội trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, đồng chí mong đại hội thảo luận những nội dung trọng tâm trong công tác hội đó là: đổi mới phương thức hoạt động của hội gắn với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của hội, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương trong đời sống chính trị - xã hội của địa phương. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc và cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới và Công văn số 2954, ngày 28-5-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư. Tập trung vào việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Chú trọng thu hút, phát triển hội viên, nhất là thu hút đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí ngoài tỉnh hoạt động thường trú tại Bình Dương.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Hội Nhà báo tỉnh đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ hội viên và người làm báo trong tỉnh. Thường xuyên tổ chức cho đội ngũ hội viên và người làm báo trong tỉnh nghiên cứu, quán triệt sâu sắc lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là pháp luật về báo chí; các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam để xây dựng đội ngũ những người làm báo ở Bình Dương thật sự là những chiến sĩ “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc” trên mặt trận tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành hội đã bầu đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Dương làm Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025; bầu các đồng chí Đỗ Văn Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh khóa VI; Lê Minh Tùng, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương; Lâm Phi Hùng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương làm Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên