Đảng bộ phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Chuyển biến từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật: 04-08-2016 | 08:10:44

Thời gian qua, Đảng bộ phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên luôn coi công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là một nhiệm vụ then chốt. Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo, kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị, chú trọng công tác tổ chức - cán bộ để bảo đảm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ phường đã đề ra.

 Nhờ tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã tạo sự đồng thuận, chung tay góp sức của quần chúng nhân dân trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong ảnh: Một góc đô thị tại phường Uyên Hưng. Ảnh: K.TUYẾN

 Phường Uyên Hưng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, xã hội của TX.Tân Uyên. Toàn phường có diện tích tự nhiên 3.369 ha, dân số 24.093 nhân khẩu, trong đó tạm trú là 12.403 người. Phường có 8 khu phố với 39 tổ dân phố. Thời gian qua, Uyên Hưng đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tốc độ phát triển kinh tế tương đối bền vững và ổn định, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp- thương mại dịch vụ - nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư đồng bộ với nhiều dự án trọng điểm, tạo động lực thu hút đầu tư; các tuyến đường tạo lực được kết nối thông suốt, tạo tiền đề cho quá trình đô thị hóa, nâng cao đời sống của nhân dân.

Những kết quả trên có được là nhờ sự thống nhất của cả hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận từ cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tại địa phương. Đây cũng là kết quả từ việc chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần củng cố, tạo thêm niềm tin trong nhân dân. Ông Đặng Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy phường Uyên Hưng cho biết: “Đảng bộ hiện có 15 chi bộ với 352 đảng viên, gồm 8 chi bộ khu phố, 6 chi bộ chuyên môn và 1 chi bộ doanh nghiệp. Trong thời gian qua, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua công tác triển khai, từng chi bộ, cán bộ, đảng viên nâng cao việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Qua đó, từng cấp ủy chi bộ đã có chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân”.

Điểm nhấn quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại địa phương là Đảng ủy phường luôn quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết của Tỉnh ủy, nghị quyết của Thị ủy Tân Uyên và nghị quyết của Đảng bộ phường. Cụ thể là qua việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc triển khai học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, từng cấp ủy chi bộ đã nhận thức sâu sắc hơn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; từng cán bộ, đảng viên đã nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh phê phán với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng. Thông qua công tác triển khai các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần tạo sự thống nhất trong nội bộ Đảng, từng cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Theo ông Đặng Quang Vinh, Đảng ủy phường Uyên Hưng luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, Đảng ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác đánh giá cán bộ, công tác quy hoạch cán bộ. Đảng ủy phường cũng thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, toàn phường có 77,1% cán bộ công chức (CBCC) có trình độ đại học, 8,33% CBCC có trình độ cao cấp chính trị, 68,75% CBCC có trình độ trung cấp chính trị… “Trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức - cán bộ; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung, dân chủ trong Đảng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; đưa việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trở thành việc làm thường xuyên để nâng cao ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, cách mạng của đảng viên”, ông Vinh nói.

Cũng theo ông Đặng Quang Vinh, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt việc triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác dân vận của Đảng, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên để nhân dân noi theo; đẩy mạnh các phong trào thi đua để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Điều lệ Đảng và việc triển khai các nghị quyết của Đảng trong từng cấp ủy chi bộ.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên