Đảng bộ Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV: Đoàn kết, thống nhất, vươn tới những tầm cao mới

Cập nhật: 06-02-2017 | 09:38:27

Năm 2016, Đảng bộ Tổng Công ty Sản xuất- Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (Tổng Công ty 3/2) đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Trong những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 đã chỉ đạo thực hiện tốt song hành 2 nhiệm vụ chính là xây dựng Đảng và sản xuất, kinh doanh; thực hiện nhiều chương trình hành động nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Trong năm 2016, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai, quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối doanh nghiệp. Trong đó, điểm nhấn quan trọng là triển khai nghị quyết và các văn kiện Đại hội XII của Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tinh thần tự phê bình và phê bình để từng cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) tự soi lại mình. Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 đã triển khai tốt mô hình “Vì người lao động” được phát động rộng khắp trong toàn Đảng bộ Khối doanh nghiệp. Qua mô hình này, các chi bộ đều triển khai tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Đại diện Đảng bộ Khối doanh nghiệp trao tặng giấy khen cho Đảng bộ Tổng Công ty 3/2 đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016” 

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng có tính “sống còn” trong nhiệm vụ xây dựng Đảng và sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 đã tập trung triển khai các buổi thông tin thời sự cho gần 1.000 lượt CB, ĐV. Đảng ủy cũng tập trung chỉ đạo các chi bộ tổ chức hội thảo các chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nhằm giáo dục, rèn luyện tư tưởng và nâng cao tính tự giác hoàn thành nhiệm vụ cho CB, ĐV. Trong năm 2016, toàn Đảng bộ tiếp tục học tập và làm theo chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Qua học tập, từng CB, ĐV đã rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, phát huy năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong Tổng Công ty 3/2.

Quan tâm phát triển đảng viên mới

Trong năm 2016, Đảng bộ Tổng Công ty 3/2 đã thực hiện tốt công tác CB, phát triển ĐV. Cụ thể là đã hoàn thành công tác quy hoạch CB đến năm 2025. Trong năm, Đảng bộ đã thành lập thêm 2 chi bộ mới là chi bộ YCH-ISC (Công ty liên doanh với Singapore), chi bộ Công ty TNHH MTV đầu tư và quản lý dự án Bình Dương. Toàn Đảng bộ đã kết nạp mới 14 ĐV, đạt 140% so với kế hoạch đề ra. Như vậy, tính đến nay, Đảng bộ Tổng Công ty 3/2 có 10 chi bộ trực thuộc với 177 ĐV, trong đó nữ là 62 đồng chí. Chất lượng ĐV được nâng cao về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Về trình độ, thạc sĩ có 2 đồng chí, đại học: 57 đồng chí, trung cấp chuyên nghiệp có 10 đồng chí, công nhân kỹ thuật: 4 đồng chí. Về trình độ chính trị, cử nhân, cao cấp: 5 đồng chí, trung cấp: 7 đồng chí.

Để xây dựng nguồn, phát triển ĐV mới, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 luôn quan tâm chỉ đạo chặt chẽ đến các cấp ủy chi bộ về việc tạo nguồn phát triển Đảng. Trong năm 2016, đã cử 24 đồng chí theo học lớp nhận thức về Đảng; tổ chức lớp bồi dưỡng cấp ủy cho 10 đồng chí; cử 26 đồng chí tham gia lớp lý luận chính trị dành cho ĐV mới, 30 đồng chí học lớp kiến thức quốc phòng - an ninh, 1 đồng chí học cao cấp chính trị, 3 đồng chí học trung cấp chính trị. Cùng với đó, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 đã tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng bộ phận, bảo đảm công việc sản xuất hài hòa, ổn định. Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, được chú trọng đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của ĐV, khẳng định vai trò, vị trí tiên phong, gương mẫu, nêu gương của CB, ĐV trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Cụ thể hóa nghị quyết bằng hành động

Trong năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 xác định nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ trung tâm nên toàn thể CB, ĐV luôn xem đây là nhiệm vụ bản thân, vì vậy đã đoàn kết thống nhất, thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, tổng doanh thu trong năm 2016 đạt trên 1.107 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 336 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 394 tỷ đồng, nâng mức thu nhập bình quân đạt 8,75 triệu đồng/người/ tháng. Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chăm lo tốt chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, thường xuyên tổ chức đối thoại với NLĐ để có giải pháp kịp thời, hiệu quả, phát triển tốt đẹp mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị, Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 luôn quan tâm phát triển tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công… Do vậy, các tổ chức đoàn thể này đã hoạt động hiệu quả, tích cực trong việc chăm lo phát triển toàn diện cho CB, công nhân viên; hàng tháng, hàng quý đều tổ chức đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm của NLĐ, qua đó tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng có định hướng lãnh đạo, xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Thông qua công đoàn, các đoàn thể, Đảng ủy đã thực hiện tốt công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo mọi điều kiện xây dựng niềm tin cho NLĐ tin tưởng vào tổ chức Đảng, gắn bó lâu dài với tổng công ty, cùng đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng tổng công ty ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, vươn tới những tầm cao mới.

Đồng chí Huỳnh Công Phát, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty 3/2 cho biết, thời gian tới, Đảng ủy xác định một số mục tiêu cơ bản như: Tập trung quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá, phân loại, khen thưởng tổ chức Đảng. Cùng với các nhiệm vụ thường niên khác, Đảng ủy tập trung chỉ đạo tổ chức thành công hội nghị NLĐ năm 2017, các chế độ, chính sách, lương, thưởng cho NLĐ. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn cơ sở tổng công ty nhiệm kỳ 2017-2022 và đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Về xây dựng tổ chức Đảng và phát triển ĐV, tiếp tục chỉ đạo gắn với tình hình cổ phần hóa, thay đổi tổ chức của tổng công ty.

Năm 2016, toàn Đảng bộ Tổng Công ty 3/2 có 163/177 ĐV được phân loại. Trong đó có 154 ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, 9 ĐV hoàn thành nhiệm vụ; có 23 ĐV được Đảng ủy Tổng Công ty 3/2 khen thưởng. Có 5 chi bộ xếp loại trong sạch, vững mạnh, 3 chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên