Đảng bộ Tx.Dĩ An: Nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:10:14

Thực hiện Nghị quyết (NQ) số 22-NQ/TW về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, trong 10 năm qua, Đảng bộ TX.Dĩ An đã quyết liệt triển khai các giải pháp, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

 Thị ủy Dĩ An tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ số 22-NQ/TW. Ảnh: N.THANH

Những năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn TX.Dĩ An đã nghiêm túc quán triệt, triển khai tốt NQ số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X “Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Trong đó, Đảng bộ thị xã luôn quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng; thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy bằng việc đề ra các NQ sát, đúng với tình hình thực tiễn của địa phương; duy trì và cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ hàng tháng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, sử dụng đội ngũ cán bộ cơ sở được chăm lo, qua đó phát huy hiệu quả trong thực tế. Cùng với đó, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được tăng cường. Cấp ủy, chính quyền thị xã đã nghiêm túc, cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII). Các đồng chí trong Ban Thường vụ đã phát huy và tăng cường đoàn kết, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình...

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Dĩ An, cho biết với 4.593 đảng viên sinh hoạt tại 54 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã và đang đóng vai trò hạt nhân, nòng cốt trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ TX.Dĩ An luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt. Từ đó, Đảng bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn liền với công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới. Để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Thị ủy Dĩ An cũng yêu cầu những người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo chủ chốt từ thị xã đến cơ sở xây dựng chương trình, nội dung cụ thể về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cụ thể là việc chỉ đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nhất là các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, chế độ, chính sách, đất đai, giải phóng mặt bằng… Qua đó, đã phát huy tính chủ động, sáng tạo của các đảng viên trong toàn Đảng bộ, đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng sâu sát, gần gũi với nhân dân, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng và nhân dân.

Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An cho biết: “Thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ phường đã phát huy tốt vai trò của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy thông qua việc phân công nhiệm vụ cụ thể trong từng lĩnh vực, từng địa bàn dân cư. Để người dân đồng thuận và tích cực thực hiện những chương trình, kế hoạch mà phường đề ra, trước hết cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu phải nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu. Vì thế, mỗi cán bộ, đảng viên của phường đã nghiêm túc trong việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII)…”.

Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ, ông Nguyễn Văn Ngang, Bí thư Chi bộ khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp cho biết: “Chi bộ luôn phát huy tinh thần dân chủ. Những vấn đề quan trọng ở địa phương đều được đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Khi dân chủ được đề cao, người dân ngày càng phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó. Điều này đã góp phần tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các chủ trương mà địa phương ban hành. Để làm được điều này, chi bộ đặc biệt chú trọng chất lượng và nội dung sinh hoạt chi bộ. Thế nên, đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ luôn đạt trên 90%. Nhờ đó, Chi bộ khu phố Đông An đạt trong sạch vững mạnh 10 năm liền”.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cho biết: “Bằng những giải pháp đồng bộ, thời gian qua, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ ngày càng được nâng cao. Đảng bộ thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đáp ứng yêu cầu đổi mới, từng bước xây dựng, phát triển TX.Dĩ An trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Cũng nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, TX.Dĩ An đã tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, sau hơn nửa nhiệm kỳ (2015-2020), TX.Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực về mọi mặt. Các chỉ tiêu hàng năm cơ bản đều tăng so với tiến độ kế hoạch đề ra”.

  Phát triển đảng viên mới cũng là một trong những nét đột phá trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn TX.Dĩ An. Thị ủy Dĩ An đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng điển hình tiên tiến ở cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp, các khu dân cư. Đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 54 chi, Đảng bộ cơ sở, với 4.593 đảng viên, tăng 2.787 đảng viên so với năm 2008.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên