Đảng bộ xã Tân Long, huyện Phú Giáo: Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 21-09-2016 | 06:39:54

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã Tân Long đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong toàn Đảng bộ; tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, qua học tập, làm theo Bác, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của CB, ĐV, công chức với người dân có nhiều chuyển biến, xây dựng được lòng tin trong nhân dân.

Từ việc học tập và làm theo Bác đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ CB, ĐV, công chức của xã Tân Long. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Tân Long tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính Ảnh:H.SÂM

Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long cho biết: “Đảng ủy xã xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ hết sức quan trọng với mục đích là nhằm làm cho CB, ĐV nâng cao nhận thức về giá trị tư tưởng, đạo đức to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, Đảng bộ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức, hành động của CB, ĐV tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và gắn với việc làm theo cụ thể; nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, tư tưởng, lối sống trong mỗi CB, ĐV; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phục vụ nhân dân, gần gũi nhân dân…”.

Để việc thực hiện Chỉ thị 03 thực sự hiệu quả, Đảng ủy Tân Long xã đã triển khai đến các chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội đăng ký thực hiện các mô hình làm theo Bác. Đó là các mô hình như “Khu dân cư 3 không”, “3 không, 3 đúng”, “Gần dân, sát dân”, “Nụ cười công sở”, “Tổ nhân dân tự quản”, “Chính quyền thân thiện, của dân, vì dân”… Những mô hình này bước đầu đã mang lại những chuyển biến tích cực

Xuất phát từ những yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Tân Long đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến các chi bộ và từng CB, ĐV, công chức trong toàn Đảng bộ, các ngành đoàn thể trong toàn xã theo từng chuyên đề cụ thể từng năm. Đồng thời, Đảng ủy xã cũng chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo đến từng CB, ĐV. Sau mỗi lần học tập từng chuyên đề cụ thể, Đảng ủy xã đều chỉ đạo và yêu cầu CB, ĐV viết bài thu hoạch và đề ra phương hướng làm theo Bác; đăng ký việc làm theo Bác. Cuối năm, Đảng ủy xã gắn với việc kiểm điểm, bình xét, phân loại CB, ĐV trên cơ sở bản đăng ký chương trình hành động. Song song đó, các chi bộ tổ chức xây dựng kế hoạch và trển khai tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác; đồng thời xây dựng quy chuẩn làm theo quy chuẩn của chi bộ, đoàn thể phù hợp với đặc điểm của tổ chức, làm cơ sở để CB, ĐV, đoàn viên, hội viên thực hiện sát, đúng với nhiệm vụ của mình.

Để việc thực hiện Chỉ thị 03 thực sự hiệu quả, Đảng ủy Tân Long xã đã triển khai đến các chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội đăng ký thực hiện các mô hình làm theo Bác. Đó là các mô hình như “Khu dân cư 3 không”, “3 không, 3 đúng”, “Gần dân, sát dân”, “Nụ cười công sở”, “Tổ nhân dân tự quản”, “Chính quyền thân thiện, của dân, vì dân”… Những mô hình này bước đầu đã mang lại những chuyển biến tích cực, không chỉ CB, ĐV mà đông đảo người dân cũng tham gia hưởng ứng; tác động mạnh mẽ đến công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và nông thôn mới ở địa phương.

Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long ngay từ đầu khi thực hiện Chỉ thị 03, Đảng ủy xã đã gắn với công tác xây dựng Đảng, cụ thể là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đảng ủy xã chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ CB, ĐV, nâng cao đạo đức, lối sống, phẩm chất, lề lối làm việc trong việc phục vụ nhân dân, nhất là CB chủ chốt; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; xây dựng nghị quyết chuyên đề đến các cấp ủy; tăng cường định hướng tư tưởng cho CB, ĐV, nâng cao trách nhiệm đối với nhân dân. Đặc biệt, Đảng ủy chú trọng tăng cường vai trò nêu gương người đứng đầu, nâng cao tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình trong ĐV và tổ chức Đảng...

Cũng từ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong Đảng bộ xã đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Hiệu quả và sức lan tỏa trong việc thực hiện Chỉ thị 03 ở Đảng bộ xã Tân Long đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chính sách an sinh xã hội, tạo sức bật mới và làm chuyển biến mạnh mẽ bộ mặt nông thôn mới của xã vùng xa Tân Long trong những năm qua.

 

 HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên