Diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ, chữa cháy tại Công ty Foster Việt Nam

Cập nhật: 27-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trong việc thực hiện phòng cháy, chữa cháy nhân Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, chiều nay (27-3), Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore phối hợp Sở Cảnh Sát PCCC, các đơn vị, địa phương liên quan đã tổ chức buổi diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ và chữa cháy tại Công ty điện tử Foster Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II (TX.TDM).

  Tổ chức sơ tán công nhân và cứu người bị thươngTình huống đặt ra là: Lúc 15 giờ 15 phút, trong khi 8.000 công nhân của công ty đang tập trung làm việc thì bảo vệ phát hiện trên tầng 3 của tòa nhà 4 tầng khói đen bốc lên ngùn ngụt. Ngay lập tức, bảo vệ công ty triển khai đội hình vừa dùng phương tiện tại chỗ khống chế ngọn lửa vừa tổ chức sơ tán công nhân, tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm, kết hợp cấp báo số điện thoại 114 (hoặc 113) để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Báo cáo của trinh sát cho biết: “Chất cháy là nhựa, hóa chất dùng để sản xuất thiết bị điện tử, cùng nhiều chất cháy nguy hiểm phát cháy với tốc độ cháy nhanh, trên 2,5m2/phút, độ tỏa nhiệt cao với nhiều khói đen, khói màu dễ gây ngộ độc, chết ngạt nếu không kịp thời tổ chức sơ tán con người và triển khai đội hình phù hợp”. Chỉ huy chữa cháy lập tức báo cáo về Sở chỉ huy xin chi viện lực lượng, phương tiện, xe cứu thương để cùng phối hợp cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy.

  Triển khai đội hình với đội hình mạnh và phương tiện, thiết bị phù hợp đã đồng loạt tấn công đám cháy từ nhiều hướng15 phút sau, đội hình cứu hộ cứu nạn với nệm hơi, xe thang chữa cháy được triển khai cùng với lực lượng tại chỗ sơ tán toàn bộ số công nhân bị kẹt trên cao đến nơi an toàn. Sau đó, xe chữa cháy, xe trạm bơm tiếp nước của Cảnh sát PCCC triển khai nhanh đội hình và đồng loạt tấn công vào đám cháy theo nhiều hướng để dập tắt và chống cháy lan.

Hơn 10 phút tập trung chữa cháy, “đám cháy” cơ bản được dập tắt. Đại diện Công ty điện tử Foster Việt Nam đã cảm ơn sự tận tâm huấn luyên của lực lượng Cảnh sát PCCC cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, ban ngành, địa phương.

Phát biểu bế mạc buổi diễn tập, Phó Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore Phạm Văn Sơn Khanh đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa lực lượng tại chỗ và Cảnh sát PCCC. Ông cũng đề nghị, sắp tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền huấn luyện nhằm bảo đảm an toàn an ninh trật tự và sản xuất cho người dân cùng doanh nghiệp.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên