Đoàn Công tác Bộ Nội vụ làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 07-03-2017 | 11:23:36

(BDO) Sáng 7-3, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ do ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Tiếp đoàn có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo một số vấn đề với Đoàn Công tác Bộ Nội vụ.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ đã nghe ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Ngành Nội vụ tỉnh Bình Dương, trong đó nổi bật là tình hình thực hiện biên chế và thực hiện tinh giản biên chế. Cụ thể, năm 2016, Bộ Nội vụ giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Bình Dương là 1.951 biên chế. Để đáp ứng yêu cầu thành lập 2 huyện mới, HĐND tỉnh đã phê chuẩn thêm 678 chỉ tiêu địa phương phân bổ cho các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện. Tính đến quý IV-2016, tổng số công chức đã thực hiện là 2.246, trong đó cấp tỉnh 1.327 người và cấp huyện là 919 người.  

Ông Mai Sơn Dũng đã báo cáo về việc triển khai thí điểm chức danh lãnh đạo, quản lý; công tác cải cách thủ tục hành chính và mô hình trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Ông Mai Sơn Dũng cho rằng, từ mô hình này, CBCC cấp tỉnh đã thể hiện được phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thể hiện hình ảnh chính quyền gần gũi, vì nhân dân phục vụ. Ông Mai Sơn Dũng đã kiến nghị với Đoàn Công tác Bộ Nội vụ cần tăng biên chế cho tỉnh Bình Dương thông qua danh mục vị trí việc làm đã được phê duyệt và đặc thù của tỉnh để xác định số lượng biên chế cho tỉnh Bình Dương. Từ đó làm cơ sở để tỉnh tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Đoàn Công tác Bộ Nội vụ đã tìm hiểu sâu về kết quả thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác đào tạo đội ngũ CBCC các cấp. Số lượng CBCC cấp xã, số lượng người hoạt động không chuyên trách và người hưởng phụ cấp từ ngân sách cấp xã. Ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã gợi ý cho lãnh đạo các địa phương trong tỉnh nói thêm về những khó khăn, thuận lợi về công tác biên chế và kiến nghị nếu có liên quan đến những đặc thù tăng biên chế tại một tỉnh phát triển công nghiệp năng động như Bình Dương.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên