Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp tục đổi mới hoạt động đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân

Cập nhật: 18-01-2019 | 15:55:29

(BDO) Sáng 18-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương (ảnh).

Trong năm 2018, chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH và các vị ĐBQH tỉnh tiếp tục được nâng cao; tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả luôn được phát huy trong mọi hoạt động của đoàn; tích cực xây dựng hình ảnh và vị thế của Đoàn ĐBQH tỉnh trong các hoạt động của Quốc hội. Với cương vị là đại biểu dân cử, các vị ĐBQH đã thực hiện tốt chương trình và kế hoạch đề ra, gần gũi, lắng nghe và chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của cử tri đối với những vấn đề đất nước, định hướng những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, đồng thời chuyển tải đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh đến Quốc hội; chủ động nghiên cứu, phát hiện vấn đề, tích cực đóng góp các ý kiến và biểu quyết các vấn đề quan trọng của đất nước; kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội.

Nhiều nội dung quan trọng liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững của đất nước, lợi ích quốc gia dân tộc đã được các vị ĐBQH tích cực theo đuổi qua nhiều kỳ họp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, trăn trở của ĐBQH. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về công tác phối hợp hoạt động giữa các đơn vị và Đoàn ĐBQH về công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam cho rằng, trong những thành quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh có phần đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao. Trong năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân hơn; rà soát lại và quyết liệt hơn nữa trong kiến nghị, phản ánh, đeo bám những vấn đề nóng bỏng, nhạy cảm tại địa phương để phản ánh kịp thời; nâng cao chất lượng đóng góp xây dựng pháp luật; nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên