Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Thú y và dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động

Cập nhật: 26-03-2015 | 16:03:16

(BDO) Sáng 26-3, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chủ trì Hội nghị góp ý dự thảo Luật Thú y và dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động. Tham dự góp ý có đại diện các sở, ban, ngành. Tại hội nghị, các đại biểu tán thành với việc ban hành Luật Thú ý và Luật An toàn, vệ sinh lao động, đồng thời góp ý một số nội dung liên quan đến 2 dự thảo luật nói trên.

Ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị góp ý dự thảo Luật Thú y và dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động

Đối với dự thảo Luật Thú y, đại biểu đã góp ý các nội dung liên quan đến hệ thống cơ quan chuyên ngành về thú y, hành vi bị cấm, phòng chống dịch bệnh cho động vật, quy định về việc tiêu hủy, giết mổ bắt buộc động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, quản lý an toàn thực phẩm, nguyên tắc hoạt động thú y, phòng chống dịch bệnh động vật trong vùng bị uy hiếp… Một số đại biểu cho rằng, nên quy định hệ thống thú y chuyên ngành được tổ chức từ Trung ương đến cấp xã, bổ sung quy định tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, cần giải thích từ ngữ cho rõ ràng, cụ thể.

Đối với dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động, các đại biểu tán thành với việc mở rộng đối tượng áp dụng đối với tất cả người lao động và đề nghị quy định một số chính sách cụ thể về an toàn, vệ sinh lao động đối với khu vực không có quan hệ lao động.  

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu. Sau hội nghị góp ý, Đoàn ĐBQH sẽ tập hợp các ý kiến góp ý trình Kỳ họp thứ 9, Quốc khội khóa XIII.

H.VĂN-N.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên