Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử hội đồng bầu cử quốc gia: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Bình Dương

Cập nhật: 17-05-2016 | 07:22:52

Chiều qua (16-5), Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia do ông Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBBC tỉnh... Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian quy định, bảo đảm yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử.

Công tác hiệp thương người ứng cử của MTTQ các cấp và công tác giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện đúng quy trình và tiến độ thời gian. Công tác tuyên truyền bầu cử được các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện theo kế hoạch. UBBC tỉnh và UBBC các huyện, thị, thành phố đã tích cực triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác bầu cử trên địa bàn quản lý. Công tác lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên được thực hiện theo đúng luật định. Tính đến thời điểm ngày 10-5, tổng số cử tri trong toàn tỉnh là 1.440.396 cử tri, trong đó tạm trú là 734.910 người (cử tri tạm trú dưới 12 tháng có 190.993 cử tri).

Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp được thực hiện từ ngày 4-5 đến 20-5. Theo đánh giá của đoàn giám sát, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đúng thời gian, quy trình, kế hoạch. Đoàn giám sát, kiểm tra đặt biệt chú ý đến công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền trong công nhân lao động. Đoàn đã tìm hiểu nhiều thông tin xoay quanh về các phương án bảo đảm an ninh trật tự tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử, lưu ý UBBC tỉnh tăng cường công tác nắm bắt cử tri, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cử tri trong việc đi bầu cử đông, đủ trong ngày 22-5.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên