Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 22-11-2016 | 09:47:05

Sáng 21-11, Đoàn giám sát thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện cơ chế một cửa và công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND TX.Dĩ An.

Qua khảo sát thực tế Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại UBND TX.Dĩ An và báo cáo của UBND thị xã, đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC của địa phương. Hiện TX.Dĩ An đã trang bị 8 bảng điện tử số thứ tự, gọi số tự động, 1 kios tra cứu hồ sơ, hệ thống máy tính kết nối internet để người dân kiểm tra tình trạng, tiến độ giải quyết hồ sơ. Trong năm 2016, TX.Dĩ An đã giải quyết trên 65.000 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 96%; mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công đạt trên 96%.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị UBND TX.Dĩ An tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa trong giải quyết hồ sơ hành chính cho các tổ chức, cá nhân; thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện công khai thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân dễ tiếp cận và thực hiện; tăng cường giám sát của người dân đối với việc chấp hành quy trình giải quyết hồ sơ hành chính của cán bộ, công chức…

H.NGUYÊN - T.HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên