Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp

Cập nhật: 04-01-2013 | 00:00:00

Phát huy vai trò thanh niên xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thực hiện cải cách hành chính… góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN, đồng thời tạo cơ hội để tuổi trẻ cống hiến sức mình xây dựng quê hương.

Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Một trong những nhiệm vụ mà Đoàn khối quan tâm đẩy mạnh thực hiện là xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, 100% cơ sở Đoàn trong khối phát động ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; Ban Thường vụ (BTV) Đoàn khối tiếp tục triển khai tới cơ sở Đoàn các chương trình như: Hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam”, tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là ĐVTN - HSSV “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới hình thức treo băng rôn tuyên truyền tại các trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn tỉnh, tổ chức phiên chợ bán hàng bình ổn giá ở xã An Thái, huyện Phú Giáo…  

 Tổ chức các trò chơi cho ĐVTN trong hội trại “Sức trẻ thành phố mới”

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn khối đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện thu được 430 đơn vị máu; tổ chức 7 đợt khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho gần 1.000 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn khối còn trao tặng công trình thanh niên gồm 15 ghế đá trị giá 8 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tặng 300 phần quà cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa trị giá gần 30 triệu đồng; góp công làm mới 800m đường bê tông, tu sửa 2km đường bộ, nạo vét 3km kênh mương…

Đặc biệt, một trong những vấn đề mà Đoàn khối quan tâm đó là xung kích thực hiện cải cách hành chính với khẩu hiệu “ĐVTN khối các cơ quan đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính”, BTV Đoàn khối đã chỉ đạo, triển khai tới các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện công trình cải cách hành chính trong năm 2012, coi đây là một phần quan trọng trong giao ước thi đua của các đơn vị.

Anh Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đoàn khối cho biết: “Thời gian qua, BCH Đoàn các cấp có sự quan tâm, đầu tư về công tác thanh niên nên đã chủ động, sáng tạo trong các mô hình hoạt động mới, góp phần thúc đẩy hoạt động phong trào của khối ngày càng phong phú và đa dạng hơn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị”.

Đồng hành với thanh niên

Thực hiện chương trình Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, Đoàn khối tiếp tục duy trì quỹ khuyến học khuyến tài. Năm 2012, Đoàn khối đã trao 22 suất học bổng trị giá 6,5 triệu đồng cho học sinh có thành tích học tập và hoạt động Đoàn xuất sắc. Ngoài ra, các Đoàn trường còn tham mưu Ban giám hiệu, vận động các nguồn lực xã hội trao 80 suất học bổng cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt với trị giá trên 53 triệu đồng.

Đoàn khối cơ quan còn đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm bằng việc chỉ đạo các đội hình tình nguyện thực hiện tư vấn định hướng nghề nghiệp, đào tạo ngắn hạn các kỹ thuật nông nghiệp như chăm sóc, cạo mủ cao su, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt... nhằm tạo công ăn việc làm cho thanh niên nông thôn.

Để đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Chẳng hạn như tổ chức giải bóng đá mini truyền thống khối các cơ quan lần thứ III, giải bóng chuyền khối trường học trực thuộc, hội thi nam nữ thanh niên thanh lịch… Bạn Nguyễn Quang Huy, cán bộ Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ do Đoàn khối tổ chức. Nhận thấy đây là một sân chơi thiết thực giúp ĐVTN có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Anh Vũ Anh Tuấn cho biết thêm: “Đoàn khối đã phát huy hiệu quả rõ nét trong việc đoàn kết tập hợp thanh niên. Các hoạt động đều gắn với nhu cầu, lợi ích thanh niên, đầu tư về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên. Năm 2013, Đoàn khối tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, khắc phục các mặt chưa đạt và phấn đấu tạo dựng những mô hình mới để nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho ĐVTN”.

 

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên