Đoàn thanh niên Công an tỉnh: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Cập nhật: 03-04-2018 | 09:06:20

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, lực lượng thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.


Chào mừng Tháng Thanh niên, lực lượng thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Ngay từ sáng sớm, đoàn viên thanh niên các chi đoàn Phòng PA88, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với chi đoàn Bệnh viện Đa khoa MEDIC Bình Dương, ngân hàng Đông Á chi nhánh Thuận An đã có mặt tại Nhà văn hóa xã An Bình, huyện Phú Giáo để tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nơi đây. Nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nhưng do đường sá xa xôi, không đủ điều kiện đến các cơ sở khám chữa bệnh để điều trị đã có mặt khá sớm với mong muốn được khám và chữa bệnh. Niềm vui phấn khởi hiện rõ trên gương mặt mỗi người.

Với tinh thần nhiệt huyết, sự tận tâm các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDIC Bình Dương đã tận tình thăm khám, hướng dẫn bà con cách phòng tránh các loại bệnh thông thường. Trong buổi sáng đoàn đã tổ chức thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 người dân. Bên cạnh đó, mỗi người dân tới khám bệnh đều được nhận một phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, đường, sữa, bột ngọt.

Song song với việc khám chữa bệnh miễn phí, trong khi chờ đến lượt khám bệnh, bà con đã được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn các quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi lưu thông trên đường, phổ biến một số điều luật cơ bản của Luật Giao thông đường bộ để bà con biết, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Trong chương trình, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tổ chức trồng 50 cây xanh, tham gia dọn vệ sinh, quét dọn làm sạch tuyến đường nông thôn.

Cũng trong tuần, Chi đoàn Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh phối hợp Chi đoàn X30 - Xí nghiệp Nam Triệu - Bộ Công an cùng Đảng ủy - UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 70 đối tượng gia đình chính sách tại xã Bình Mỹ. Tham gia chương trình, cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã tổ chức khám bệnh, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng; đồng thời tặng mỗi người một phần quà gồm đường, sữa, dầu ăn, bột ngọt, gạo, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, trong đó tiền thuốc 150.000 đồng và quà 250.000 đồng. Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Năm đang sống tại ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ.

Qua những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ các đơn vị đã khơi dậy trong mỗi đoàn viên, thanh niên niềm tự hào dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, biết giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những người dân có cuộc sống khó khăn. Đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là tuổi trẻ lực lượng Công an Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị và an ninh trật tự trên địa bàn.

NGỌC HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên