Đoàn thanh niên TX.Dĩ An: Khởi động Năm thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 16-02-2019 | 06:44:35

 Phát động phong trào thi đua sôi nổi trong “Năm thanh niên tình nguyện 2019”, Thị đoàn Dĩ An và các Phường đoàn đã khởi đầu bằng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đầy ý nghĩa, chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. 

Theo đó, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình khởi động “Năm thanh niên tình nguyện 2019” tại công viên thị xã. Trong buổi lễ, Ban Thường vụ Thị đoàn ra mắt công trình thanh niên của 7 Phường đoàn, Đoàn khối cơ quan, Đoàn trường học sẽ thực hiện và trao bảng tượng trưng cho Phường đoàn Bình An hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà khăn quàng đỏ.

Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: Năm 2019, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng đô thị thông minh”, các cấp Đoàn trên địa bàn thị xã tích cực, thi đua thực hiện nhiều phần việc, công trình thiết thực, phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên. Trong đó, Thị đoàn Dĩ An sẽ trao tặng ít nhất 2 căn nhà nhân ái và nhà khăn quàng đỏ; trao 2 căn phòng mơ ước cho thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao 7 loa di động cho chi đoàn khu phố; xây dựng khu vui chơi phục vụ thiếu nhi, khu tập thể dục miễn phí và thực hiện công trình “Ánh sáng đô thị” trang bị đèn thắp sáng trên các hẻm, ngõ chưa được trang bị đèn đường...

Xác định rõ nội dung của chủ đề năm tình nguyện, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã phối hợp với Bưu điện thị xã tổ chức triển khai tập huấn thu thập dữ liệu bản đồ số. Đây là hoạt động thực hiện thỏa thuận giữa Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh hợp tác triển khai thu thập dữ liệu “Bản đồ số” thuộc Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa”. Tham gia lớp tập huấn là bí thư, phó bí thư 7 Phường đoàn và hơn 100 đoàn viên thanh niên. Lớp tập huấn cung cấp cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên các thông tin liên quan tới ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thu thập dữ liệu bản đồ số và hướng dẫn chi tiết về cách thu thập dữ liệu bản đồ số thông qua ứng dựng “VNPOST thu thập địa chỉ”.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội thị xã cũng đã tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An với chủ đề “Vòng tay mùa xuân”, tuyên dương “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” thị xã năm học 2018-2019. Theo đó, Hội đồng Đội thị xã đã trao tặng quà cho 446 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương 27 em học sinh và 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào. Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được triển khai trong tháng 1-2019 tại 29 cơ sở Đội trên địa bàn thị xã, Hội đồng Đội 7 phường và các cơ sở Đoàn trường học để gây quỹ tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hòa chung khí thế tuổi trẻ thị xã khởi động những chương trình tình nguyện trong mùa xuân, các cơ sở Đoàn tại TX.Dĩ An cũng tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu như Phường đoàn Bình Thắng trao hơn 120 phần quà cho học sinh lớp học tình thương ở khu phố Bình Thung 1 với nhiều phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Phường đoàn An Bình phối hợp trao tặng 4 phần quà tết cho con em thanh niên công nhân và tặng 21 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên