Đón xuân lộng lẫy sắc màu

Cập nhật: 03-01-2012 | 00:00:00

20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2012, khắp đô thị TX.TDM, Thuận An, Dĩ An... được trang hoàng lộng lẫy đèn, hoa, cờ rực rỡ sắc màu. Không chỉ thế, các hộ gia đình náo nức sửa sang nhà cửa, chào đón tết đã đến gần...  Đường phố trang hoàng rực rỡ đón tết

Ở TX.TDM, tại các tuyến đường Bạch Đằng, Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, đại lộ Bình Dương, ánh đèn, cờ hoa lấp lánh sáng rực. Đèn lồng, hoa mai vàng rực rỡ sắc màu, tô điểm các trung tâm chợ Thủ Dầu Một, sân vận động và tại các ngã tư, ngã ba - nơi vào Bình Dương. TX.Dĩ An cũng vậy. Các tuyến đường, nhất là khu vực hành chính tập trung được trang trí với những biểu tượng vui tươi, hài hòa. Những sắc màu được bố trí hợp lý trên các cung đường, tạo khí thế của mùa xuân. Trong khi tại TX.Thuận An, công tác làm đẹp đường phố chuẩn bị đón tết cũng sẵn sàng. Để mọi người có niềm vui, phấn khởi đón tết, những ngày qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Công trình đô thị và các cơ quan chuyên môn trong tỉnh đã triển khai kế hoạch dọn dẹp đường phố, cắt tỉa các vòm hoa, sửa chữa lại các đường dây điện phục vụ nhân dân.

Không chỉ trang hoàng, trang trí ở đường phố, trong mỗi gia đình cũng tất bật với việc dọn nhà đón tết. Bà Tư Long ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết, để chuẩn bị đón tết, gia đình bà đã thuê thợ sửa chữa lại trước hiên nhà, phía bên trong với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng. Tại khu phố chợ, phường Lái Thiêu, không khí sửa sang nhà cửa đón tết trở nên sôi động hẳn. Nhà nào có tiền nhiều thì trang hoàng lộng lẫy, còn ít thì cũng quét vôi lại các bức tường cho sáng, đẹp hơn trong ngày tết. Tại các phường Phú Thọ, Phú Hòa (TX.TDM), nhiều gia đình thuê những đội sửa chữa nhà chuyên nghiệp để sửa sang lại nhà mình cho mới đón Tết Nhâm Thìn. Ông Nguyễn Văn Trung, người dân phường Phú Hòa cho hay, ngoài việc sửa sang lại nhà cửa, gia đình ông còn mua thêm 4 cây cổ thụ, 1 gốc mai trang hoàng phía trước nhà trên 200 triệu đồng.

Theo một cán bộ quản lý xây dựng thuộc Sở Xây dựng, tuy con số sửa sang nhà cửa đón tết của người dân khó quản lý “xuể” vì có nhà xin phép cũng có nhà sửa sang chút ít, nhưng ước mỗi độ xuân về, toàn tỉnh có hơn 10.000 ngôi nhà sửa chữa, trang hoàng lại. Điều đó cho thấy, người dân Bình Dương luôn đón tết với không khí ấm cúng trong căn nhà của mình và tràn đầy sức sống mùa xuân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên