Dự án đường sắt đoạn đi ngang qua đường ĐT746: Chưa được thực hiện do thiếu vốn

Cập nhật: 19-07-2016 | 08:58:25

Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội (QH) khóa XIII, Đoàn đại biểu QH tỉnh Bình Dương có nhận được kiến nghị của cử tri với nội dung như sau: Cử tri phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An kiến nghị dự án đường sắt đoạn đi ngang qua đường ĐT746 đã có quy hoạch chi tiết 1/2000 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh khu vực do không thể xây dựng hay xin giấy phép đầu tư trên diện tích đất của mình. Được biết dự án đường sắt do Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm đầu tư. Cử tri đề nghị Bộ GTVT trả lời cho cử tri được rõ dự án trên có thực hiện hay không, thời gian thực hiện, nếu không thực hiện đề nghị sớm thông báo cho cử tri.

Nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri được Bộ GTVT phúc đáp tại Công văn số 6655/BGTVT-KHĐT ngày 14-6-2016 như sau: Như phản ánh của cử tri, hiện nay Bộ GTVT đã phê duyệt quy hoạch chi tiết đường sắt khu đầu mối TP.Hồ Chí Minh tại Quyết định số 1556/QĐ-BGTVT ngày 6-6- 2013, trong đó có tuyến đường sắt Sài Gòn (Dĩ An) - Lộc Ninh giao với đường ĐT746 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Mặt khác, tại Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24- 8-2015 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tuyến đường sắt Sài Gòn (Dĩ An) - Lộc Ninh tiếp tục được dự kiến đầu tư trong giai đoạn sau năm 2020.

Thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam nghiên cứu, thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án; tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên đến nay dự án vẫn chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công. Hiện nay, Bộ GTVT đang tích cực tìm kiếm nhà tài trợ để sớm triển khai dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt. Bộ GTVT chuyển đến cử tri phần nội dung trả lời kiến nghị để cử tri được rõ và chia sẻ những khó khăn của cả nước nói chung và ngành GTVT nói riêng trong quá trình triển khai thực hiện các quy hoạch có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên