Gần cơ sở, sát đoàn viên

Cập nhật: 30-03-2019 | 08:49:24

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ Đoàn cấp tỉnh đã có những chuyến công tác thực tế đến các Đoàn cơ sở để kịp thời nắm tình hình hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đi công tác cơ sở tại 91 xã, phường, thị trấn là mô hình mang tính đột phá, là giải pháp quan trọng để đội ngũ cán bộ Đoàn tham mưu cho Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn những chủ trương về nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn tại các địa bàn dân cư.

Việc thực hiện đi cơ sở được cán bộ Đoàn xác định nội dung chuyên đề và xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện; bảo đảm nắm chắc cơ sở và đề xuất được các nội dung giải pháp cơ bản giải quyết vấn đề đặt ra. Khi đi cơ sở, cán bộ Đoàn cấp tỉnh còn dự sinh hoạt chuyên đề, hội nghị Ban Chấp hành, BTV Đoàn cấp dưới và dự sinh hoạt với các chi đoàn. Cán bộ Đoàn đi cơ sở phải bảo đảm đủ 2 tháng (60 ngày/năm).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Kết quả đánh giá việc đi công tác cơ sở của cán bộ Đoàn cấp tỉnh là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm và bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm, xếp loại cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn. Báo cáo chuyên đề đi công tác cơ sở được duyệt là sáng kiến kinh nghiệm để xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn đi cơ sở nắm tình hình hoạt động tại Thị đoàn Tân Uyên. Ảnh: KIM TUYẾN

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh thực hiện đi cơ sở với nhiều hình thức đa dạng như khảo sát chuyên đề, cùng cơ sở đăng cai tổ chức hoạt động, dự hội nghị Đoàn cấp huyện, dự sinh hoạt chi đoàn, chi hội; nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên, công nhân... Riêng Bí thư Tỉnh đoàn thực hiện đi công tác cơ sở Đoàn tại 91 xã, phường, thị trấn để nắm thực tế tình hình hoạt động, lắng nghe các đề xuất, kiến nghị, các mô hình, ưu điểm, khó khăn, đề xuất, kiến nghị của Đoàn xã, phường, thị trấn.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn đã đi công tác cơ sở và chúc mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn ở Thị đoàn Tân Uyên, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên và Xã đoàn Đất Cuốc, Xã đoàn Tân Định, Đoàn thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên). Tại cơ sở, Bí thư Tỉnh đoàn đã lắng nghe những thuận lợi, khó khăn, ưu điểm, khuyết điểm của các cơ sở Đoàn; đồng thời trao đổi, chia sẻ và tiếp nhận những trình bày, ý kiến, đề xuất để có định hướng trong thời gian tới.

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên), nói: “Việc cán bộ Đoàn cấp tỉnh đi cơ sở sẽ tạo sự gần gũi để sâu sát, nắm rõ tình hình họat động cơ sở Đoàn. Qua đó, cơ sở Đoàn có những kiến nghị, đề xuất, kịp thời hỗ trợ, khắc phục khó khăn; đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được và tiếp động lực cho cơ sở Đoàn phát huy phong trào Đoàn thanh niên của địa phương”.

Hoạt động đi cơ sở của cán bộ Đoàn cấp tỉnh nhận được sự đồng thuận và tạo điều kiện của cấp ủy cơ sở cũng như Thường trực Đoàn các cấp. Trong năm 2018, có 37/37 cán bộ Đoàn cấp tỉnh đã thực hiện hơn 1.500 ngày đi cơ sở, góp phần thiết thực vào công tác tham mưu của cán bộ Đoàn cấp tỉnh trong việc triển khai chủ trương và thực hiện các chỉ đạo sát cơ sở với phương châm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động Đoàn. Căn cứ kết quả đi thực tế cơ sở, Thường trực Tỉnh đoàn đã tiến hành đăng ký nội dung làm việc trực tiếp cùng cấp ủy cấp huyện để giải quyết các vấn đề khó khăn của đơn vị.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân cho biết thêm: “Cán bộ Đoàn học tập và làm theo phong cách gần dân, trọng dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là rất cần thiết và phải tăng cường đi công tác cơ sở thường xuyên. Cụ thể, cán bộ chuyên trách cấp tỉnh về địa bàn được phân công, phụ trách; cán bộ Đoàn cấp huyện đi cơ sở về các xã, phường, thị trấn; cán bộ Đoàn cơ sở về dự sinh hoạt, hoạt động của chi đoàn... Mô hình “Đi công tác cơ sở 91 xã, phường, thị trấn” của cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh giai đoạn 2018-2022 sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, đưa các chủ trương của Trung ương Đoàn, của Tỉnh đoàn đến gần hơn với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên