Gặp gỡ những cán bộ Đoàn nhập ngũ

Cập nhật: 11-02-2017 | 10:10:02
Trong 40 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) ở xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, có những cán bộ Đoàn cũng tình nguyện nhập ngũ trong đợt này... Tất cả họ đều rất vui khi chuẩn bị tư thế lên đường.
Vào quân đội là niềm vinh dự, tự hào 
Chúng tôi gặp anh Lê Hữu Mận (sinh năm 1992) trong rất nhiều hoạt động phong trào Đoàn mà anh đã tham gia trước đây, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Suối Tre (từ 2012 đến 2015), Ủy viên BCH Xã đoàn Long Nguyên, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Long Nguyên, anh đã tham gia và dẫn dắt đoàn viên thanh niên của địa phương tham gia rất nhiều hoạt dộng Đoàn - Hội sôi nổi, nhất là các chương trình rèn luyện kỹ năng, sinh hoạt, quản trò trước đám đông cho đoàn viên, hội viên. Theo đó, trong những năm tham gia công tác Đoàn, anh đã được các cấp bộ Đoàn khen thưởng, được công nhận bí thư chi đoàn giỏi, được nhận danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương”... 
Chân dung anh Lê Hữu Mận
Năm nay, nhận thức rằng mình cần đóng góp nhiều hơn cho Tổ quốc, anh đã tạm gác lại các hoạt động Đoàn, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Vẫn phong thái tự tin, năng động, anh vui vẻ nói: “Là một cán bộ Đoàn, một đảng viên trẻ, tôi càng ý nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì thế vào quân đội, đối với tôi không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào”. Anh Mận nói thêm: “Vào môi trường quân đội trước tiên tôi sẽ học tập, rèn luyện thật tốt sau đó nếu có cơ hội, tôi tiếp tục tham gia các hoạt động phong trào Đoàn ngay tại đơn vị mình”. 
Được biết, gia đình anh cũng giàu truyền thống cách mạng. Ba anh từng đi bộ đội, còn mẹ anh tham gia vào Đội Thanh niên xung phong tại địa phương. 
Góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc 
Những ngày này, trong lòng anh Hồ Anh Quyết (sinh năm 1994) nôn nao nhiều cảm xúc. Hôm đến thăm, anh đang cùng ba mẹ trò chuyện rôm rả về rất nhiều chuyện, mẹ anh nói: “Ngày xưa ba mẹ từng đi dân công hỏa tuyến, đó cũng là cơ duyên mà ba và mẹ đã gặp nhau rồi kết duyên vợ chồng. Hôm nay con đã lớn rồi, chuẩn bị là anh “Bộ đội Cụ Hồ” hãy cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ của thanh niên con nhé”. Nối tiếp truyền thống gia đình, đóng góp sức trẻ cho Tổ quốc, Hồ Anh Quyết sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Thủ Dầu Một, anh xin vào việc làm tại Bưu điện TX.Bến Cát. Mặc dù có việc làm ổn định nhưng năm nay khi thanh niên khắp nơi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, không nằm ngoài số đó, anh cũng gác lại công việc hiện tại để theo tiếng gọi non sông. 
Hồ Anh Quyết trò chuyện cùng ba mẹ trước ngày lên đường nhập ngũ
Được biết, trước đây, anh là Bí thư Chi đoàn ấp Long Hưng, Ủy viên BCH Xã đoàn Long Nguyên, là một bí thư chi đoàn năng động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn của địa phương và cả các hoạt động của Đoàn trường, nhất là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Với nụ cười tươi luôn nở trên môi, anh chia sẻ: “Môi trường mới trong quân đội sẽ giúp mình rèn luyện tốt hơn, trưởng thành hơn. Nhìn xung quanh mình, những bạn bè đồng trang lứa đều đã lên đường nhập ngũ, mình là một thanh niên, là một cán bộ Đoàn thì càng phải tự giác hơn nữa trong việc góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc yêu thương”.
NGỌC NHƯ
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên