Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri

Cập nhật: 18-06-2021 | 18:36:33

(BDO) Chiều 18-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hầu hết các kiến nghị của cử tri đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện kịp thời. Việc giải quyết kiến nghị cử tri đã đạt được kết quả tích cực, tỷ lệ nội dung kiến nghị được UBND tỉnh và các ngành ghi nhận, tiếp thu, xem xét và trả lời đạt 100%. Đối với 155 kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết xong 116 kiến nghị, đạt 74,83%, còn lại 39 kiến nghị (chiếm 25,17%) đang nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch, lộ trình. Đối với 84 kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trong nhiệm kỳ 2016-2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết 13 kiến nghị, đạt 15,47%; còn lại 71 kiến nghị sẽ tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

Kết luận buổi giám sát, ông Hồ Quang Điệp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND, các sở, ngành, địa phương trong công tác giải quyết kiến nghị cử tri. Ông đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc giải quyết kiến nghị cử tri. Song song đó, cần có cơ chế phối hợp để xử lý các kiến nghị; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, địa phương, tránh tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm giữa các ngành và địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các kiến nghị cử tri. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên