Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 19-11-2018 | 16:52:31

(BDO) Sáng 19-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức buổi giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát. Tham dự buổi giám sát có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành nghiêm túc thực hiện việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đến nay, UBND tỉnh đã xem xét giải quyết, trả lời 181 kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7. Trong đó, đã giải quyết 136/181 nội dung (chiếm 75,13%), đang giải quyết 45/181 nội dung (chiếm 24,87%). Qua giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX tiếp tục được UBND tỉnh và các ngành quan tâm thực hiện. Tỷ lệ nội dung kiến nghị đã được ghi nhận, tiếp thu, xem xét, giải quyết, trả lời đạt 100%. Hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể.

Toàn cảnh buổi giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Oanh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thống kê, cập nhật, khẩn trương giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng. Đối với các sự việc có tính chất phức tạp, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng lộ trình giải quyết, biện pháp cụ thể để kiên quyết thực hiện. Đối với các kiến nghị mang tính thông tin cho cử tri cần sự phối hợp giữa các ngành liên quan để trả lời đầy đủ các nội dung, tránh tình trạng cùng một vấn đề mà cử tri phải kiến nghị nhiều lần. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên