Giao Ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Cập nhật: 25-12-2014 | 11:13:19

(BDO) Sáng 25-12, tại Trung tâm hội nghị Lucky Square, Thành phố mới Bình Dương, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014 cụm 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Lê Minh Trí, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng lãnh đạo 21 Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy phía Nam đã dự hội nghị.

Báo cáo của Ban Nội chính Trung ương về kết quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trên địa bàn phía Nam năm 2014 khẳng định, trong năm qua Ban Nội chính 21 Tỉnh ủy, Thành ủy đã nhanh chóng ổn định về tổ chức, nâng cao năng lực tham mưu cho Tỉnh ủy, Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng để hoàn thành nhiệm vụ được giao trên địa bàn. Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy thông qua kết quả công việc đã dần khẳng định vai trò, vị trí của mình, góp phần ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, nhiều vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Các đại biểu dự hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, đồng thời đóng góp ý kiến về một số nhiệm vụ trong năm 2015, trong đó nhấn mạnh việc tập trung phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, Thành ủy cụ thể hóa nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thành nghị quyết, chủ trương, chương trình hành động, kế hoạch của cấp ủy về công tác an ninh- nội chính; công tác phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Chủ động chủ trì hoặc phối hợp tham mưu đề xuất xây dựng chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đối với các lĩnh vực, những vấn đề bức xúc và ảnh hưởng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tham nhũng tại địa phương…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên