Ngày hội học sinh trung học phổ thông:

Giao lưu, rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội, định hướng nghề nghiệp

Cập nhật: 14-03-2017 | 09:49:22

Nhằm triển khai thực hiện tốt phong trào “Khi tôi 18” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, vừa qua Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức khai mạc Ngày hội học sinh trung học phổ thông (THPT) với chủ đề “Tuổi 18 - Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”.

Ngày  hội  học  sinh THPT  với  chủ  đề  “Tuổi  18  -  Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” là chương trình giáo dục mang tính tổng hợp, toàn diện dành cho đối tượng đoàn viên thanh niên khối THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật hướng nghiệp  (TTGDTX  -  KTHN). Trong  khuôn  khổ  ngày  hội, hơn 1.200 học sinh (HS) trên địa bàn tỉnh đã hội tụ về trường THPT  An  Mỹ  (TP.Thủ  Dầu Một) để tham gia ngày hội với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như thi rung chuông vàng “Tri thức tuổi 18” tìm hiểu các kiến thức về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; gian hàng ẩm thực

chủ đề “Hương vị quê hương”; gian hàng “Kỹ năng tuổi 18”  với kỹ năng Đoàn cần thiết cho HS khối THPT. Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội còn có khu vực “Năng động tuổi 18” với các trò chơi dân gian với nhiều hình thức đa dạng cho HS trong ngày hội tham gia với nhiều phần quà hấp dẫn; thi thiết kế báo tường; khu  vực  chụp  ảnh  “Khoảnh khắc tuổi 18”; cuộc thi “Tôi của tương lai”, thi hùng biện tự giới thiệu bản thân; thi “Vũ điệu tuổi 18”, thi nhảy flashmod và nhảy cổ động (cheeleading).

Gian hàng ẩm thực của các bạn học sinh tại ngày hội .  Ảnh: T. P

Song song đó, tại ngày hội, các hoạt động tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp của các trường đại học, cao đẳng, trung tâm tư vấn du học sẽ được diễn ra trong ngày. Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung sôi động và ý nghĩa đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các bạn HS tuổi 18 trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn vững vàng trong việc thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách  nhiệm  và  sự  tham  gia đóng góp với cộng đồng, xã hội, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Bạn  Nguyễn  Ngọc  Ánh Quỳnh,  HS  trường  THPT Thường  Tân,  huyện  Bắc  Tân Uyên, chia sẻ: “Chương trình ngày hội thật sự đem đến cho chúng em những kỹ năng, kiến thức bổ ích, lý thú và những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Chương trình giúp em cảm thấy tự tin, trang bị kiến thức vững vàng hơn cho chúng em bước vào cuộc sống. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực dành cho đông đảo các bạn HS trên địa bàn tỉnh; đồng thời là dịp để chúng em được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp”.

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 28 “HS 3 tốt” cấp tỉnh là những người đạt các tiêu chí học tập tốt; đạo đức, lối sống tốt, sức khỏe và tham gia hoạt động xã hội tốt năm học 2016-2017 trong khối HS THPT; tuyên dương 13 cán bộ Đoàn tiêu biểu khối THPT đã trúng tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016 và trao công trình thanh niên học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi 18” trị giá 70 triệu đồng, cho 36 HS khối THPT, TTGDTX vượt khó học tốt.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức ngày hội cho biết: “Tuổi 18 là lứa tuổi mà mỗi người đang mang trong mình những ước mơ hoài bão lớn. Những ước mơ đó sẽ là bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời. Tuổi 18 là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Đây là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của một thanh niên trong vai trò một người công dân”. Cũng theo

chị  Xuân,  chương  trình  ngày hội nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực thành các hoạt động thường xuyên  trong  nhà  trường,  góp phần giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho HS khối THPT, TTGDTX - KTHN vững vàng; thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, ngày hội cũng nhằm thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực để HS trên địa bàn tỉnh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội. 

HỒNG PHƯƠNG - HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên