Góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:32:18

Anh Nguyễn Ánh Linh, Bí thư Xã đoàn Hiếu Liêm cho biết hàng năm, Xã đoàn đều tổ chức các đợt xung kích, tình nguyện gắn với hoạt động xây dựng nông thôn; trong đó tập trung vào việc làm thông thoáng các tuyến đường và các công trình công cộng.

ĐVTN xã Hiếu Liêm cùng chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) và lực lượng dân quân thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện chung tay làm đường giao thông nông thôn

Những phong trào này đã phát huy được tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Nét nổi bật trong các hoạt động của tuổi trẻ Hiếu Liêm chính là các phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng động. Chỉ tính riêng trong năm 2014, Xã đoàn đã tổ chức được 14 buổi lao động vệ sinh trên địa bàn; trồng 450 cây dầu tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, ĐVTN còn hăng hái thực hiện sửa chữa, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản nhằm bảo đảm an toàn giao thông… Đáng chú ý là từ đầu năm đến nay, các hoạt động của ĐVTN trong xã có sự phối hợp với các đơn vị bạn, tạo ra sự đoàn kết, gắn bó, phát huy được sức mạnh chung trong hoạt động phong trào. Một trong những hoạt động cụ thể là việc phối hợp cùng với lực lượng chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) và lực lượng dân quân thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện phát quang tuyến đường tại tổ 8, ấp Cây Dừng và san lấp mặt bằng tại tuyến đường tổ 3, ấp Chánh Hưng; phát quang tán cây, dọn dẹp và trải đá mi xung quanh khuôn viên trường mầm non tại ấp Cây Dừng; xây dựng đề án cải tạo nghĩa trang nhân dân xã...

Những công trình, phần việc nói trên đều góp phần xây dựng diện mạo nông thôn, tạo thuận lợi trong việc đi lại cho người dân. Theo anh Nguyễn Ánh Linh, Bí thư Xã đoàn Hiếu Liêm, đây là những việc làm thường xuyên được tuổi trẻ trong xã thực hiện nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Hiếu Liêm còn biết phát huy nội lực, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Xuất phát từ tiềm năng phát triển nông nghiệp, Xã đoàn đã thành lập Chi hội Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi để tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển các mô hình kinh tế, góp phần ổn định cuộc sống gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Hiện chi hội đã có 12 thành viên với các mô hình làm kinh tế nông nghiệp hiệu quả, trồng các cây có múi như bưởi, quýt, cam…

Từ việc thành lập Chi hội Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, Xã đoàn hàng năm đã phối hợp với Hội Nông dân xã mở các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ cho thanh niên; phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho thanh niên vay vốn với số tiền 10 triệu đồng/thanh niên; đồng thời, phát động phong trào hỗ trợ cây con giống cho thanh niên sản xuất, chăn nuôi. Trên tinh thần học tập, các thành viên trong chi hội đã được các nông dân có kinh nghiệm, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp hướng dẫn, giúp đỡ thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây có múi. Nhờ đó, qua vài năm, nhiều ĐVTN đã cải tạo, hình thành nên các vườn cây khá quy mô, cho hiệu quả kinh tế cao.

“Trong thời gian tới, Xã đoàn sẽ tiếp tục phát huy tính hiệu quả của Chi hội Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, có thêm những cách làm mới nhằm hỗ trợ một cách thiết thực cho ĐVTN trong xã phát triển các mô hình kinh tế, vươn lên làm giàu…”, anh Nguyễn Ánh Linh, Bí thư Xã đoàn Hiếu Liêm, cho biết.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên