Gương sáng học sinh “3 rèn luyện”

Cập nhật: 01-11-2018 | 06:19:40

Kết thúc bậc THCS, THPT, nhiều học sinh đã chọn cho mình con đường học nghề tại các trường trung cấp. Qua quá trình học tập, tại các trường đã xuất hiện nhiều tấm gương nổi bật về tinh thần học tập, rèn luyện đạo đức tác phong, rèn luyện thể lực cũng như tích cực trong các phong trào Đoàn. Đó là những tấm gương đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện vừa được Tỉnh đoàn trao tặng.

* Võ Lục Tỷ Ngân, học sinh trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương: Muốn tìm tòi và chinh phục

Khi còn là học sinh THCS, Võ Lục Tỷ Ngân đã có niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin. Những phần mềm, công nghệ, dữ liệu… trên máy tính luôn khiến Ngân muốn tìm tòi, học hỏi và chinh phục. Sau khi tốt nghiệp THCS, Ngân ghi danh học ngành tin học ứng dụng tại trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương.

Tại đây, với tinh thần học tập tốt cộng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô, Ngân đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Cụ thể năm học vừa qua Ngân đạt học sinh giỏi với thành tích học lực chuyên ngành đạt 8,6. Song song đó, Ngân còn tích cực tham các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn trường phát động; đồng thời là một lớp trưởng gương mẫu, luôn được thầy cô, bạn bè quý mến. Võ Lục Tỷ Ngân tâm sự: “Để đạt được danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện, thời gian quan bản thân em đã cố gắng không ngừng trong học tập, rèn luyện; đồng thời, nhà trường cũng tạo điều kiện tốt về mọi mặt để chúng em có thể phát huy năng lực của bản thân, gặt hái được thành tích tốt”.

Nhờ rèn luyện đạo đức tốt, học lực tốt, thể lực tốt trong năm học 2017-2018, Ngân đã đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cấp trường; danh hiệu Đoàn viên xuất sắc...

* Phan Nhất Thắng, học sinh Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương: Vững tay nghề - gặt thành công

Ngay từ khi còn nhỏ, Phan Nhất Thắng đã có niềm đam mê mãnh liệt đối với máy móc, xe cộ. Các vật dụng trong gia đình hầu như đều được Thắng mang ra nghiên cứu, “mổ xẻ”, tự sửa chữa. Khi tốt nghiệp bậc phổ thông, Thắng ghi danh học ngành công nghệ ô tô tại trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc để thỏa niềm mơ ước của mình.

Tại trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc, Thắng đã phát huy được tối đa năng khiếu và niềm đam mê của bản thân, tích cực học tập và đạt được nhiều kết quả nổi bật, như: Giải nhất nghề công nghệ ô tô trong cuộc thi tay nghề tỉnh Bình Dương lần thứ X năm học 2017-2018, giải khuyến khích trong cuộc thi tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018 tại Hà Nội. Theo Thắng, để học tốt ngành này trước tiên cần phải có sự đam mê, tiếp đó cần phải thực hành thật nhiều để được tiếp xúc với máy móc, cọ xát thực tế. Chính vì thế, trong 2 năm học qua, ngoài thời gian học tại trường, Thắng còn xin làm thêm tại các gara ô tô để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ngoài thành tích nổi bật trong học tập, Thắng cũng là hạt nhân tích cực trong các phong trào Đoàn. Trong năm học này, Thắng cũng đạt được danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện do Tỉnh đoàn trao tặng.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên