Hành trình đi tìm thủ lĩnh sinh viên

Cập nhật: 26-09-2020 | 11:16:12

Hội Sinh viên (SV) tỉnh vừa tổ chức thành công hội thi Thủ lĩnh SV lần thứ III, năm 2020 với chủ đề “SV Bình Dương tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Ban Thư ký Hội SV tỉnh hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.


Các thí sinh tham gia phần thi City tuor

Hội thi thủ lĩnh SV Bình Dương năm nay chính thức được khởi động từ ngày 11-9- 2020 tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh. Năm nay, cuộc thi diễn ra khá gấp rút vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và để kịp chuẩn bị lực lượng tham gia vòng thi Thủ lĩnh SV toàn quốc. Thời gian diễn ra chỉ trong vòng 2 tuần, tuy nhiên có thể thấy số lượng và chất lượng thí sinh tham gia vẫn được bảo đảm. Năm nay có 6 đơn vị tham gia dự thi bao gồm: Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương, ĐH Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương, ĐH Thủy lợi, Cao đẳng (CĐ) Nghề Việt Nam Singapore, CĐ Y tế Bình Dương, với tổng số hơn 90 thí sinh đăng ký tham gia. Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi với các tên gọi “Thủ lĩnh vượt vũ môn”, “Thủ lĩnh tranh tài” và “Mật vụ đi tìm thủ lĩnh” với các nội dung thi như trắc nghiệm kiến thức, sức mạnh tập thể, sức mạnh cá nhân, thủ lĩnh hợp sức, chính kiến thủ lĩnh, thủ lĩnh tỏa sáng…

Mỗi phần thi đều có nét đặc sắc riêng mà qua đó các thủ lĩnh có cơ hội thể hiện bản thân bằng sự thông minh, tài năng, bản lĩnh… Mở đầu cuộc thi 64 thí sinh đạt tiêu chuẩn dự thi đã trải qua phần thi kiến thức “Thủ lĩnh vượt vũ môn” bằng hình thức thi trắc nghiệm kiến thức. Sau đó, các thí sinh trải qua phần thi kỹ năng hành trình City tuor tại một số điểm di tích lịch sử, văn hóa, kinh tế trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Phần thi này đã giúp các thí sinh có những trải nghiệm thú vị, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, thắt nút dây, sơ cấp cứu, semaphore… Kết thúc vòng thi đầu tiên, ban tổ chức đã công bố 37 thí sinh được đi tiếp vào vòng 2 “Thủ lĩnh tranh tài”.

Sau một tuần nghỉ ngơi, ôn luyện kiến thức, ngày 19-9, 37 thí sinh được tham gia hành trình trải nghiệm thực tế “Đền ơn đáp nghĩa” viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng và hành trình trải nghiệm sáng tạo khởi nghiệp cùng buổi tập huấn hành trang SV trong thời kỳ hội nhập 4.0…

Điểm ấn tượng trong hành trình đó là các thí sinh đã đồng diễn flashmob trên nền nhạc “Thanh niên Việt Nam tiến bước” cùng những gửi gắm của các đoàn viên, SV trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm thể hiện quyết tâm của SV Bình Dương tự nguyện tiến bước dưới cờ Đảng.

Sau các hoạt động trải nghiệm thực tế, 37 thí sinh bước vào phần thi: “Sức mạnh cá nhân” và “thủ lĩnh hợp sức”. Theo đó, các thí sinh thể hiện sức mạnh cá nhân bằng những năng khiếu của bản thân (hát, múa, võ thuật, ảo thuật…) và thể hiện sức mạnh tập thể qua phần thi thuyết trình nhóm. Kết thúc vòng thi này, ban tổ chức đã chọn được 10 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết.

Tối 23-9, tại nhà Thiếu nhi tỉnh, vòng chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn, gay cấn với 2 phần thi. Phần thứ nhất là phần thi “Thủ lĩnh tranh tài”, theo đó các cặp thí sinh thi đấu theo hình thức đối kháng, tranh luận về các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội. Phần thứ hai là phần thi “Thủ lĩnh tỏa sáng” với hình thức tranh luận cùng các vị trưởng phòng khó tính về các lĩnh vực của đời sống xã hội để thử thách sự thông minh, nhạy bén trong cách ứng biến với các tình huống của các thí sinh tham dự hội thi.

Sau gần 2 tuần diễn ra hội thi đầy sôi nổi, hấp dẫn, ban tổ chức đã tìm ra được thủ lĩnh SV mùa 3 với giải I thuộc về thí sinh Trương Diễm Linh, Chủ tich Hội SV trường ĐH Thủ Dầu Một. Linh cũng đại diện cho Hội SV tỉnh tham gia hội thi Thủ lĩnh SV toàn quốc. Giải II đã thuộc về thí sinh Đặng Xuân Lợi, SV trường ĐH Thủ Dầu Một; giải III thuộc về thí sinh Lê Huỳnh Ngà, SV trường ĐH Bình Dương và giải khuyến khích thuộc về thí sinh Trương Thị Hoài và Phạm Thị Xuân Trúc, SV trường ĐH Thủ Dầu Một.

Anh Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SV tỉnh, đánh giá: “Hội thi năm nay được nâng cao cả về chất lượng và số lượng thí sinh tham gia dự thi với các hoạt động vô cùng phong phú, đa dạng đã lôi cuốn sự tham gia tích cực của các bạn SV. Hội thi đã mang đến cho các thí sinh cơ hội rất tốt để được rèn luyện bản thân và trưởng thành. Thông qua hội thi, Ban Thư ký Hội SV tỉnh mong muốn các bạn SV, đặc biệt là cán bộ hội tiếp tục tự tin, bản lĩnh để khẳng định thương hiệu của SV Bình Dương”.

Thí sinh Nguyễn Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội SV trường ĐH Thủ Dầu Một, chia sẻ: Tôi được học hỏi rất nhiều từ những người bạn, những người đồng đội trong cuộc thi, nhất là trong việc tăng cường khả năng làm việc nhóm, phối hợp trong tổ chức hành động… Tham gia các hoạt động của hội thi cũng đã giúp tôi thêm yêu quê hương, Tổ quốc. Sau cuộc thi, tôi sẽ tiếp tục tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động, xứng đáng là một người thủ lĩnh SV Bình Dương “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên