Hát lên khi con tim yêu đời, yêu người...

Cập nhật: 17-10-2018 | 09:17:25

Mỗi lần đến với hội diễn văn nghệ quần chúng được một đơn vị tổ chức, tôi lại thầm nể phục tinh thần yêu ca hát, nghệ thuật của những diễn viên, ca sĩ không chuyên. Nếu không yêu đời, yêu người, họ khó có thể nhiệt tình tham gia hội diễn với thời gian chờ đợi khá dài, với những lần tập dượt cùng bạn bè để được diễn trên sâu khấu như thế...

Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức lao động - 2018 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An vừa tổ chức là một hội thi như thế. Theo ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TX.Thuận An, vòng thi sơ khảo của hội thi năm nay diễn ra trong 2 ngày 13 và 14- 10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và LĐLĐ TX.Thuận An. Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Có 50 công đoàn cơ sở đăng ký 128 tiết mục dự thi. Các tiết mục gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tình yêu với Tổ quốc Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hát về giai cấp công nhân lao động cũng như những bài hát viết về quê hương Bình Dương. Sau vòng sơ khảo, 22 đơn vị xuất sắc sẽ được chọn vào vòng chung kết xếp hạng vào ngày 20-10 tới.


Thầy Trần Thanh Xuân thể hiện bài hát “Tổ quốc gọi tên mình”

Dự khán các ngày diễn ra phần thi vòng sơ khảo, khán giả vô cùng ngạc nhiên và xúc động với những tiết mục được cho là rất thành công. Có thể kể đến tiết mục đơn ca (phần múa minh họa) của thầy Trần Thanh Xuân đến từ trường Tiểu học Bình Thuận (TX.Thuận An). Là một giáo viên âm nhạc nên phần thể hiện của thầy Thanh Xuân rất ấn tượng. Ấn tượng từ cách chọn bài hát đến thể hiện nên khi thầy cất giọng hát lên bài “Tổ quốc gọi tên mình” cả hội trường như lắng đọng với những ca từ giàu cảm xúc. Thầy Thanh Xuân cho biết, thầy từng tham gia nhiều hoạt động văn nghệ thể thao ngành giáo dục và đây là một trong những sân chơi rất ý nghĩa cho cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia.

Trường THCS Phú Long (TX.Thuận An) cũng rất chăm chút cho 2 tiết mục của đơn vị mình. Cô Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch công đoàn trường, cho biết 2 tiết mục của trường thể hiện trong lần này là múa “Lời ru cỏ non” và song ca “Quê mẹ”. Gần 20 thầy cô giáo của trường đã “hóa thân” thành những diễn viên, ca sĩ và đã thể hiện rất thành công các tiết mục của đơn vị mình. Thầy giáo Võ Bằng Nhuận, giáo viên dạy môn lịch sử trường THCS Phú Long cũng cho biết thêm, tinh thần của các thầy cô tham gia hội diễn rất tích cực. Họ đã cố gắng sắp xếp giờ lên lớp để cùng tập với nhau thật nhuần nhuyễn tiết mục múa. Cuộc thi còn là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi cùng nhau qua phong trào văn nghệ quần chúng. Đây cũng là dịp giúp các thầy cô, công nhân lao động tự tin hơn trong việc thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình.

Nghệ sĩ Thăng Long, thành viên Ban Giám khảo nhận xét, hầu hết các hội thi văn nghệ của TX.Thuận An đều được tổ chức khá chu đáo. Các đơn vị dự thi cũng đầu tư rất kỹ càng trong việc lựa chọn tiết mục tham dự. Các thí sinh luôn cố gắng thể hiện rất tốt phần thi của mình. Nghệ sĩ Thăng Long cũng cho biết thêm, chất lượng nghệ thuật có thể nói là rất khá đối với những tiết mục tham dự nhờ có sự đầu tư bài bản, công phu từ các đơn vị tham gia hội thi lần này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên