HĐND Huyện Phú Giáo: Giám sát hoạt động của Tòa án Nhân dân huyện

Cập nhật: 07-11-2018 | 08:20:36

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện Phú Giáo vừa có buổi giám sát về tình hình giải quyết các vụ việc dân sự về đất đai và xét giảm thời hạn chấp hành quyết định xử lý hành chính của Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo.

Theo báo cáo của Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo, đối với việc giải quyết các vụ việc dân sự về đất đai; trong thời gian từ tháng 1-2017 đến tháng 9-2018, Tòa án Nhân dân huyện đã thụ lý 1.808 vụ việc; giải quyết 1.561 vụ; trong đó án về đất đai thụ lý 420 vụ, gồm 55 vụ cũ và 365 vụ mới; đã giải quyết 307 vụ; số vụ bị kháng cáo, kháng nghị là 19 vụ; kết quả phúc thẩm 19 vụ, gồm y án 3 vụ, sửa án 10 vụ và hủy án 6 vụ. Việc chuyển giao các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật cho cơ quan thi hành án được Tòa án Nhân dân huyện chuyển giao cho cơ quan thi hành án đúng theo quy định của pháp luật. Tòa án Nhân dân huyện cũng đã thực hiện 45 đợt xét miễn giảm thời hạn chấp hành quyết định xử lý hành chính với tổng số người được xét miễn giảm là 1.873/1.874 người.

Đoàn giám sát đã đánh giá cao nỗ lực và kết quả trong việc thực hiện giải quyết các vụ việc có liên quan của Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo, trong đó có các nội dung được giám sát; ghi nhận những kiến nghị đề xuất của của đơn vị; đồng thời đề nghị trong thời gian tới Tòa án Nhân dân huyện tiếp tục nỗ lực, bám sát những vụ chuyên môn được giao để thực hiện bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên