Công trình lắp đặt bảng Di chúc của Bác:

Hình ảnh đẹp trong lòng người dân TX.Dĩ An

Cập nhật: 16-05-2015 | 08:59:05

Trong thời gian qua, ở các khu phố và UBND các phường trên địa bàn TX.Dĩ An xuất hiện một hình ảnh đẹp, đó là bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là kết quả từ công trình lắp đặt bảng Di chúc Bác do Thị đoàn Dĩ An thực hiện.

 Đoàn viên thanh niên phường Tân Bình tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: N.Ý

Công trình được thực hiện từ năm 2013, từ nguồn xã hội hóa, Thị đoàn đã thực hiện lắp đặt bảng Di chúc của Người tại 41/41 khu phố, UBND của 7 phường trên địa bàn và tại văn phòng làm việc của Thị đoàn. Nội dung của bản Di chúc có ý nghĩa sâu sắc đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; đồng thời mang tính giáo dục cao trong việc học tập, làm theo tư tưởng Bác. Nội dung bản Di chúc, Bác đề cập nhiều vấn đề, trong đó Bác đã dành một phần nói về đoàn viên thanh niên. Tuy ngắn gọn nhưng điều này thể hiện tư tưởng chiến lược, tình cảm sâu sắc, sự quan tâm đặc biệt của Người dành cho thế hệ trẻ. Bác viết: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng ta cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên”. Thực hiện Di chúc của Người về “chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng”, Thị đoàn Dĩ An đã chú trọng vào việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thị đoàn triển khai đến cơ sở và đoàn viên thực hiện mô hình viết “Nhật ký đoàn viên học tập và làm theo lời Bác”, “Sổ vàng làm theo lời Bác”, “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, “Nhớlời Bác dạy - Làm theo lời Bác” và xây dựng tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”.

Hàng năm, hưởng ứng cuộc vận động “Dân ta phải biết sử ta” theo lời dạy của Bác, Ban Thường vụ Thị Đoàn đều tổ chức hội thi “Cội nguồn sức mạnh” tìm hiểu về phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức lưu diễn phục vụ, tuyên truyền học tập và làm theo lời Bác tại các địa bàn khu phố. Đoàn viên thanh niên từ thị xã đến cơ sở còn đặc biệt quan tâm thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, về nguồn, tìm đến các địa chỉ lịch sử địa phương để ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên