HLV Graechen: 'Ngày mai dễ mưa to... vì cầu thủ U19 Việt Nam'

Cập nhật: 12-09-2014 | 10:30:11

Chiến lược gia người Pháp hài hước khi nhận xét về chiến thắng đậm và đẹp của Việt Nam trước Myanmar ở bán kết U19 Đông Nam Á tối 11-9.

HLV Graechen đang góp phần làm nên đời sống bóng đá sôi nổi ở Việt Nam gần đây. Ảnh: Lâm Thỏa.

Chiến thắng 4-1 của U19 Việt Nam bắt đầu bằng cú sút thành bàn của Tuấn Anh - vốn là tiền vệ chuyên trách thu hồi bóng. Đó có thể xem là một pha làm bàn đẳng cấp, được thực hiện từ ngoài cấm địa với một quỹ đạo hoàn hảo để lượn ra ngoài tầm với của thủ môn đối phương. Ngay cả HLV Guillaume Graechen cũng cảm thấy bất ngờ.

"Mọi khi Tuấn Anh đều sút như bắn chim ở những tình huống như thế. Nhưng lần này cậu ấy đã ghi bàn, với một cú sút có độ khó rất cao. Ngày mai, mọi người nên mang theo ô dù hoặc áo mưa vì có thể trời sẽ mưa to lắm đấy", HLV của U19 Việt Nam hài hước bình phẩm với VnEpxress. "Tuy nhiên, chưa thể nói Tuấn Anh đã có một trận cầu hoàn hảo. Cậu ấy cần cải thiện hơn nữa về thể lực và khả năng chuyền dài".

Nửa tháng sau thất bại 3-4 ở chung kết Cup nhà vua Brunei, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt tích cực trong cuộc tái ngộ với Myanmar - đội bóng đá toàn thắng cả hai trận ở vòng bảng trước Thái Lan và Indonesia. Sau bàn mở tỷ số của Tuấn Anh, lần lượt Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Long ghi thêm những bàn đẹp làm nên chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà.

Theo HLV Graechen, sự ủng hộ của khán giả chính là yếu tố quan trọng cho sự thay đổi nhanh chóng đó. "Các cổ động viên thật sự đã trở thành cầu thủ thứ 12 của đội, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi thi đấu và chiến thắng. Tôi chưa thấy ở đâu mà những trận đấu của một đội bóng trẻ có sức hút lớn như thế này".

Sân Mỹ Đình luôn trong tình trạng quá tải khi có U19 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Nhật Minh.

Hài lòng với chiến thắng, nhưng ông thầy người Pháp cũng không quên chỉ ra những hạn chế mà đội bóng cần khắc phục - trong đó có việc để Aung Thu ghi bàn rút ngắn cho Myanmar phút 54. "Tôi ấn tượng với cách các học trò ghi bàn, tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng tình huống dẫn đến bàn thua quả là không thể chấp nhận", ông nói. "Tôi đã cho các cầu thủ tập cắt những đường bóng như thế, nhưng họ chưa thực hiện thuần thục. Thể lực cũng là điều đáng quan ngại lúc này. Nếu có thể, trong hiệp hai tôi đã thay ít nhất sáu cầu thủ".

Kết quả hôm nay đưa U19 Việt Nam vào chung kết gặp U19 Nhật Bản ngày 13/9. Đây là cuộc đấu tái hiện trận cuối cùng của bảng B - nơi đội bóng trẻ của xứ mặt trời mọc giành chiến thắng 3-2.

Dự đoán về trận đấu cuối cùng, HLV Graechen cho rằng: "Cơ hội là 50-50. Nhật Bản là một đối thủ đáng gờm, nhưng chúng tôi cũng có cơ sở để tự tin. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, mắc ít sai lầm hơn sẽ chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới".

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên