Thông tin tiếp theo vụ Hiệu trưởng một trường Tiểu học “sốt sắng” trong công tác xã hội hóa!:

Hoàn trả lại tiền đã huy động của phụ huynh học sinh

Cập nhật: 26-11-2015 | 09:23:03

Báo Bình Dương số ra ngày 24-11 có bài phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Lập, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Thuận (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) “sốt sắng” trong công tác xã hội hóa giáo dục trường lớp cho một cơ sở mới chưa được đưa vào sử dụng khiến phụ huynh trường này bức xúc. Điều đáng nói là, vì quá “lo xa” mà ông Nguyễn Văn Lập đã làm sai các quy trình, thủ tục trong công tác xã hội hóa theo quy định.

Sau bài báo đăng ngày 24-11, nhà trường đã có những động thái tích cực sửa sai

Liên quan đến vụ việc, chiều 23-11, P.V đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao xoay quanh vấn đề xử lý vụ việc này, ông Hội cho biết: “Sau khi Báo Bình Dương vào cuộc điều tra, chúng tôi đã tổ chức buổi họp khẩn về việc Ban Giám hiệu (BGH) trường Tiểu học Bình Thuận quá “linh hoạt” trong công tác xã hội hóa trường lớp. Tại buổi họp này, ngoài BGH trường Tiểu học Bình Thuận còn có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục TX.Thuận An. Trong buổi họp, chúng tôi đã đề nghị BGH nhà trường phải hoàn trả lại số tiền được nhà trường quyên góp trước đó cho phụ huynh học sinh. Tại buổi làm việc, thầy Nguyễn Văn Lập, Hiệu trưởng nhà trường đã nhận khuyết điểm về những việc làm sai trong công tác xã hội hóa như báo chí đã phản ánh. Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ siết chặt hơn nữa trong cách quản lý đối với công tác xã hội hóa giáo dục nói riêng, cũng như công tác xã hội hóa ở địa phương nói chung”.

Trao đổi qua điện thoại, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An, cho rằng: “Ngoài việc hoàn trả lại tiền cho phụ huynh, tới đây chúng tôi sẽ mời thầy Lập lên phòng làm việc lại. Số tiền mà nhà trường đã quyên góp vẫn còn nguyên, chưa sử dụng sai mục đích nên không thể kỷ luật thầy. Vả lại còn vài tháng nữa thầy cũng về hưu nên chúng tôi cũng phải xem xét lại. Tuy nhiên, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức họp phê bình BGH trường Tiểu học Bình Thuận để làm gương cho các trường khác; đồng thời sẽ cắt thành tích thi đua trong năm học 2015-2016 của trường”.

Trả lời câu hỏi của P.V về việc BGH trường Tiểu học Bình Thuận để người không có con em theo học trong trường giữ chức Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh của trường, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân cho biết đơn vị cũng vừa chỉ đạo ông Nguyễn Văn Lập, Hiệu trưởng nhà trường phải tổ chức họp phụ huynh để bầu lại Ban chấp hành Hội Phụ huynh mới. “Thật sự thì lâu nay chúng tôi không biết trường Tiểu học Bình Thuận lại có chuyện người không có con em theo học trong trường nhưng lại làm Hội trưởng Hội Phụ huynh của trường để huy động phụ huynh đóng góp tiền bạc. Chỉ những người có con em đang học trong trường mới thông cảm, chia sẻ cho việc đóng góp về tài chính của phụ huynh”, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân nói.

Chiều 25-11, ông Nguyễn Văn Lập, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Thuận cho biết, sau ngày BGH nhà trường làm việc với chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An để ngưng việc triển khai công tác xã hội hóa trường lớp như Báo Bình Dương vừa phản ánh, đến nay, nhà trường đã trả lại trên 80 triệu đồng tiền phụ huynh tự nguyện ủng hộ trước đó. Ông Nguyễn Văn Lập chia sẻ sau 40 năm sống hết mình với nghề, đến những ngày cuối trong nghề nhà giáo lại có những thiếu sót về thủ tục trong công tác vận động phụ huynh xã hội hóa nên ông rất buồn. “Trong khi chuyển về cơ sở mới, chúng tôi chưa đủ điều kiện để mua sắm được máy lọc nước sạch thì phải dùng nước máy cho học sinh sử dụng, chỉ sợ về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho các em; đáng nói hơn là diện tích ở ngôi trường mới rộng trên 1,4 ha cần phải tăng thêm lực lượng bảo vệ để giữ tài sản cho nhà trường. Điều mà chúng tôi mong muốn là phụ huynh nhà trường chia sẻ những trăn trở vì sự nghiệp trồng người của BGH trường hiện nay”, ông Lập tâm sự.

Theo ghi nhận của P.V, sau khi nhà trường ra thông báo hoàn trả lại tiền cho phụ huynh đã ủng hộ trước đó, trong những ngày qua, khoảng 6 giờ sáng, giáo viên khẩn trương dò lại danh sách những phụ huynh đã ủng hộ để hoàn trả lại tiền. Một số phụ huynh học sinh cho rằng khi trường Tiểu học Bình Thuận chuyển về cơ sở mới, nếu nhà trường triển khai công tác xã hội hóa theo đúng quy trình, họ sẵn sàng ủng hộ vật chất để trường lớp được bảo đảm chất lượng trong việc dạy và học.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết
Có hiệu ứng từ báo chí. OK
võ thị ly na (Cách đây 8 năm)
Thông qua 2 bài viết này, tôi nhận thấy Báo Bình Dương đã thể hiện được tính nhân văn sâu sắc. Nếu như bài đầu tiên, P.V phản ánh rất quyết liệt về những việc làm sai của ông Lập thì bài thứ 2 nhà báo để ông này giải trình. Tôi cũng là giáo viên nên hiểu phần nào đối với những việc làm này các anh ạ. Có khi đó là sai sót mà danh dự của người thầy sẽ bị sụt giảm. Về yếu tố nhân văn, tôi nghĩ báo nên tiếp tục được phát huy.
Hà Lâm (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên