Học tập, làm theo Bác đã trở thành động lực

Cập nhật: 25-12-2018 | 06:14:34

Đảng bộ phường Dĩ An, TX.Dĩ An đã và đang cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, Đảng bộ phường đặc biệt chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên.

 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS phường Dĩ An thường xuyên tham gia thực hiện mô hình “Ngày thứ bảy, chủ nhật xanh”; phối hợp với lực lượng dân quân, các tổ chức đoàn thể ở địa phương giúp nhân dân làm đường giao thông, vệ sinh môi trường các khu vực công cộng. Ảnh: N.THANH

 “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm”

Theo ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng ủy phường đã yêu cầu từng cá nhân, đơn vị cụ thể hóa kế hoạch và trách nhiệm của mình gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và chủ đề công tác hàng năm của thị xã, của tỉnh. Trong quá trình thực hiện, các cấp ủy, chính quyền còn thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu kém, tránh tính hình thức, cũng như chú trọng việc biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Điển hình như tại bộ phận “một cửa” phường Dĩ An, với đặc thù thường xuyên tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, UBND phường đã quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện các nội dung học và làm theo Bác, nhất là thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện các loại thư chúc mừng, cảm ơn vàxin lỗi, tạo sựđồng thuận vàhài lòng cao cho tổ chức, công dân. Bộ phận “một cửa” luôn nỗlực, tích cực thực hiện phương châm “5 biết, 3 thể hiện, 4 luôn”; duy trì vận hành ISO 9001:2008, các thủ tục hành chính, bảo đảm hồ sơ giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định; nâng cao chất lượng phục vụ các tổchức, cá nhân đến tham gia giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “UBND phường luôn công khai bảng quy chế hoạt động của bộ phận “một cửa”, kèm theo đó là số điện thoại để tiếp nhận phản ánh của người dân trên tinh thần “việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh. Với mục tiêu “công khai - minh bạch - đúng pháp luật vì nhân dân phục vụ”, các hồ sơ đều được giải quyết nhanh gọn, trả đúng hẹn, hạn chế việc đi lại nhiều lần cho các tổchức và công dân”. Phường DĩAn cũng thường xuyên phát phiếu khảo sát ý kiến đến từng người dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụngười dân khi đến liên hệthủtục hành chính. Hơn nữa, cán bộtiếp dân luôn tôn trọng, lắng nghe ýkiến đóng góp, tận tình phục vụ, lấy trung thực làm thước đo, đề cao quy chế dân chủ, tạo sự gắn bó thân thiết giữa chính quyền với nhân dân.

Gắn với “tự soi, tự sửa”

Còn ở Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Dĩ An, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với đợt sinh hoạt “Tự soi, tự sửa” và thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, tổchức cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng kýlàm theo một cách cụ thể và coi đây là cơ sở để mỗi cán bộ, chiến sĩ tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗlực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Viết Hưng, Bí thư chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An, cho biết: “Chúng tôi xác định trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị quan trọng nhất vẫn là người chỉ huy các cấp phải tự giác nêu gương cả trong lời nói và việc làm. Từng đồng chí, trong phạm vi chức trách của mình phải quyết tâm tạo sự chuyển biến rõ nét để mọi cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân dưới quyền đều nhận thấy để noi theo. Cùng với việc nỗlực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ chiến sĩ còn tham gia thực hiện mô hình “Ngày thứ bảy, chủ nhật xanh”; phối hợp với lực lượng dân quân, các tổchức đoàn thể ở địa phương giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường các khu vực công cộng, giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa…”.

Có thể nói, việc học và làm theo Bác đã trở thành động lực để các cấp ủy, chính quyền tại phường Dĩ An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sức lan tỏa và trở thành thói quen, ýthức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, phường Dĩ An liên tục là lá cờ đầu trong phong trào thi đua; Đảng bộ phường hàng năm đều đạt trong sạch, vững mạnh.

 Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, bằng việc tích cực học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đã góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đặc biệt, việc nêu gương đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng ủy phường Dĩ An tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày càng đi vào chiều sâu; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

(Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, TX.Dĩ An)

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên